Xe con cầu trục 2x15 tấn
Khẩu độ xe con: 7.0 mét
Khoảng cách 2 móc nâng: 4.3 mét
Tốc độ di chuyển: 0.6~6 mét/ phút
Động cơ dầm biên: 2x 1.5 Kw
Tải trọng nâng: 2x15 tấn
Chiều cao nâng: 24 mét
Tốc độ nâng hạ: 0.31-3.1 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 2x11 Kw
Trang bị yêu cầu thêm: điều khiển từ xa
Thiết kế chế tạo: Cầu trục Nam Phúc
Tóm tắt nội dung [Ẩn]
Xe con cầu trục 2x15 tấn là thiết bị nâng hạ gầu cho các nhà máy luyện kim và nhà máy thủy điện... Ở bài viết này xe con được thiết kế để nâng hạ gầu vớt rác tại thủy điện Rào Trăng 4. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành và chắn rác tại nhà máy.
Xe con cầu trục là thiết bị nâng hạ dùng cho cổng trục chân dê để nâng hạ hàng hóa trong các môi trường đặc thù như nhà máy thủy điện, nhà máy hóa chất nơi có khí hậu bất thường… Xe con khác với loại palang 2 dầm đồng bộ ở chỗ có thể thiết kế được tốc độ nâng và chiều cao nâng phi tiêu chuẩn.

Cấu tạo gồm có:
- Cơ cấu nâng hạ: gồm 2 cơ cấu nâng 15 tấn, được liên kết bằng trục nối cứng, mỗi cơ cấu đều có động cơ, hộp giảm tốc, phanh thủy lực , tang cuốn cáp, móc nâng cáp và các puly đổi hướng cáp.
=>Nếu hàng hóa của bạn có tải trọng lớn hơn tham khảo thêm tại đây: tải trọng 20 tấn, tải trọng 30 tấn
- Cơ cấu di chuyển: gồm 2 động cơ truyền động cho bánh xe. Được tính toán dựa trên tải trọng 2x15 tấn và tốc độ di chuyển của xe con.
- Kết cấu thép: là hệ khung thép đỡ toàn bộ cơ cấu nâng hạ và lắp ghép cơ cấu di chuyển. Các thiết bị được liên kết với kết cấu thép bằng các giá đỡ. Khi làm việc kết cấu được thiết kế đảm bảo hoạt động đủ bền, áp dụng tiêu chuẩn TCVN 4244-2005 về thiết kế chế tạo thiết bị nâng hạ.
- Hệ điều khiển: bao gồm tủ điều khiển, các biến tần, các thiết bị đóng cắt.

Xe con có thông số:
Khẩu độ xe con: 7.0 mét
Khoảng cách 2 móc nâng: 4.3 mét
Tốc độ di chuyển: 0.6~6 mét/ phút ( điều khiển tốc độ di chuyển bằng biến tần)
Động cơ dầm biên: 2x 1.5 Kw
Tải trọng nâng: 2x15 tấn
Chiều cao nâng: 24 mét
Tốc độ nâng hạ: 0.31-3.1 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 2x11 Kw
Trang bị yêu cầu thêm: điều khiển từ xa
Tính toán xe con cầu trục:
Chọn động cơ: Chọn 2 động cơ 11 Kw bằng cách tính toán từ tải trọng 2x15 tấn và tốc độ nâng 3.1 m/phút của xe con.

Kết cấu thép: đặt lực 15 tấn vào đúng vị trí trên đoạn dầm 7 mét của xe con, tính chọn tiết diện của dầm chịu lực là dầm hộp 600x300, dầm biên là dầm hộp 500x300.

Chọn cáp tải: Đường kính cáp tải được chọn là phi 14, do bội suất cáp là 6/2. Và tải trọng toàn bộ cụm nâng là 15 tấn.
Tính toán tang: Độ dày của tang đáp ứng đủ tải trọng theo sức bền. Đường kính tang cuốn cáp thường được chọn bằng 25 lần đường kính cáp để đảm bảo khi cáp được cuốn vào tang không bị bẻ, ở trường hợp này chọn đường kính tang phi 400mm.

Chọn hộp giảm tốc và phanh: Chọn phanh theo momen xoắn trên đầu trục động cơ, hệ số phanh bằng 1.5 lần trên trục động cơ. Hộp giảm tốc được chọn theo momen trên trục và tốc độ nâng của cơ cấu.


Sửa chữa, bảo dưỡng dễ dàng do các thiết bị được lắp ghép rời nhau, dễ dàng phát hiện hỏng hóc.
Dễ dàng thiết kế tốc độ nâng hạ và di chuyển mong muốn.
Độ an toàn của cơ cấu rất cao do sử dụng bộ phanh thủy lực riêng biệt.
Chủ động được thời gian sản xuất.
Nếu bạn quan tâm đến việc mua xe con cầu trục hãy liên hệ với công ty TNHH cầu trục Nam Phúc qua hotline 0354187114 để nhận được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.
Đánh giá:
| Gửi đánh giá của bạn về bài viết: | Gửi đánh giá |
|
|
Anh Hoàng Công ty thép Hưng Vượng |
|
|
Chị Tăng Hồng Công Ty Tâm Phát |
|
|
Nguyễn Văn Hải P. Giám Đốc công ty Hùng Vương |
Địa chỉ: Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Nhà máy sản xuất: Thôn Đạo Khê, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Hotline: 0354187114
Email: salescautruc@gmail.com