Monorail 5 tấn đường chạy 6 mét
Tải trọng nâng: 5 tấn
Chiều cao nâng: theo yêu cầu
Tốc độ nâng hạ: 4.7 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 5.5 Kw
Tốc độ di chuyển: 20 mét/ phút
Động cơ di chuyển palang: 0.75 Kw
Chế độ làm việc: M3
Thiết kế chế tạo: Cầu trục Nam Phúc
Tóm tắt nội dung [Ẩn]
Monorail 5 tấn đường chạy 6 mét là một thiết bị nâng hạ được sử dụng trong các nhà kho hàng, nhà máy sản xuất và các môi trường làm việc có diện tích hạn chế. Thiết kế này nhằm mục đích chủ yếu để nâng hạ và di chuyển hàng hóa một cách hiệu quả trong không gian làm việc hạn chế. Monorail đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hiệu suất sản xuất và giảm thiểu thời gian luân chuyển hàng hóa, đồng thời cải thiện quá trình vận hành và tổ chức trong nhà kho và nhà máy sản xuất.
Sản phẩm được thiết kế nâng hạ, bốc xếp hàng hóa có trọng lượng ≤ 5 tấn.
Chiều dài đường chạy: theo yêu cầu
Tải trọng nâng: 5 tấn
Chiều cao nâng: theo yêu cầu
Tốc độ nâng hạ: 4.7 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 5.5 Kw
Tốc độ di chuyển: 20 mét/ phút
Động cơ di chuyển palang: 0.75 Kw
Chế độ làm việc: M3
Trang bị yêu cầu thêm: điều khiển từ xa
=> Mời bạn tham khảo sản phẩm có tải trọng nâng gấp đôi tại đây: monorail 10 tấn

Tổng quan monorail 5 tấn đường chạy 6 mét
Monorail được cấu tạo bởi thành phần chính như sau:
Dầm treo: Được tính toán dựa trên tải trọng nâng hàng 5 tấn và khoảng cách giữa các đoạn liên kết dầm treo vào trần nhà hoặc kết cấu. Dầm treo không chỉ chịu nâng hạ hàng hóa mà còn đóng vai trò dẫn hướng cho palang.
Palang nâng hạ: Là thiết bị nâng được chọn theo tải trọng của hàng hóa và được nhập khẩu trực tiếp từ các hãng uy tín như Sungdo, Kukdong, Hitachi...
Hệ bu lông liên kết treo dầm: Có tác dụng liên kết cố định monorail vào trần nhà xưởng hoặc các trụ đỡ.
Hệ điện: Bao gồm tủ điện, hệ dây điện và máng cấp điện, đảm bảo nguồn điện cho hoạt động của monorail.

Cấu tạo monorail
Trước khi báo giá gửi khách hàng hoặc sản xuất, kỹ sư của chúng tối sẽ thiết kế, tính toán:
- Tiết diện của dầm treo phải được tính toán đảm bảo hoạt động của monorail với tải trọng thiết kế bằng 125% tải trọng( tải khi kiểm định). Tính toán phải đặt toàn bộ tải trọng vào vị trí bất lợi nhất ở giữa dầm treo. Từ đó tính ra được tiết diện dầm treo, thông số vật liệu, chiều cao đường hàn, độ võng cho phép của dầm…
- Chọn thiết bị palang nâng hạ: thiết bị được chọn có tải trọng nâng hạ 5 tấn, từ các hãng uy tín như: Kukdong, Sungdo, Hitachi, WKTO…

Palang dùng cho monorail
- Chọn bu lông treo dầm: Bu lông treo dầm là loại có cường độ cao, được tính toán chiều dài phù hợp để lắp đặt dầm treo
Để đảm bảo tiến độ và chất lượng của monorail trước khi lắp đặt, cần thực hiện các công việc sau:
Kiểm tra hàng hóa: Đảm bảo mọi mặt hàng như dầm treo, thiết bị palang, bu lông treo, hệ điện, v.v. đều được kiểm tra kỹ lưỡng và đầy đủ. Đối với thiết bị palang, cần thực hiện các cuộc chạy thử trước khi xuất hàng để đảm bảo chức năng hoạt động.
Liên hệ và thông báo với khách hàng: Trước khi tiến hành lắp đặt, phải liên hệ với khách hàng để thông báo kế hoạch và biện pháp lắp đặt. Điều này giúp đảm bảo sự hợp tác và chuẩn bị cho quá trình bàn giao mặt bằng.
Lập phương án lắp đặt: Xác định các yếu tố quan trọng như nhân công, xe cẩu phục vụ lắp đặt. Cần xem xét việc sử dụng cẩu lắp đặt tùy thuộc vào đặc điểm cụ thể của công trình.

Lắp đặt monorail
Dưới đây là quy trình lắp đặt monorail:
Bước 1: Lắp bu lông liên kết dầm treo:Đối với công trình đã xây dựng có sàn bê tông, sử dụng máy khoan để khoan các lỗ định vị theo bản vẽ lắp đặt.Dầm treo được liên kết với bê tông bằng bu lông cường độ cao, được xỏ qua các lỗ khoan.Đối với kết cấu thép, lắp đặt có thể thực hiện bằng cách khoan hoặc hàn trực tiếp lên kết cấu thép.Trong quá trình xây dựng, đặt lỗ chờ bu lông theo bản vẽ lắp đặt trước khi tiến hành đổ bê tông.
Bước 2: Lắp đặt dầm treo:Dầm treo gắn kết với sàn bê tông hoặc kết cấu thép thông qua bu lông chịu lực cường độ cao.Trước khi lắp dầm treo, đảm bảo việc lắp đặt palang vào dầm trước đó đã được thực hiện.
Bước 3: Lắp hệ thống điện:Lắp đặt hệ điện dọc theo đường chạy và tủ điện điều khiển.
Bước 4: Chạy thử:Kỹ thuật viên tiến hành chạy thử không tải và căn chỉnh.Đảm bảo monorail hoạt động êm ái, không có tiếng động bất thường.
Một số yêu cầu bắt buộc:Hệ thống phanh của động cơ nâng hạ và di chuyển đang hoạt động.Các giới hạn hành trình nâng hạ và di chuyển đều được đảm bảo hoạt động đúng cách.

Hoàn thiện monorail 5 tấn tại Hưng Yên
Sau khi lắp đặt sẽ tiến hành kiểm định cầu trục, việc kiểm định sẽ do bên đơn vị được cấp phép kiểm định kiểm tra và đánh giá.
Khi hoàn tất việc kiểm định: kỹ thuật viên bên đơn vị kiểm định sẽ dán tem kiểm định lên thiết bị.

Thử tải monorail
Nếu bạn quan tâm đến việc mua monorail, hãy liên hệ với công ty TNHH cầu trục Nam Phúc qua hotline 0354187114 để nhận được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.
Video vận hành thử thiết bị monorail
Đánh giá:
| Gửi đánh giá của bạn về bài viết: | Gửi đánh giá |
|
|
Anh Hoàng Công ty thép Hưng Vượng |
|
|
Chị Tăng Hồng Công Ty Tâm Phát |
|
|
Nguyễn Văn Hải P. Giám Đốc công ty Hùng Vương |
Địa chỉ: Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Nhà máy sản xuất: Thôn Đạo Khê, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Hotline: 0354187114
Email: salescautruc@gmail.com