Monorail 10 tấn đường chạy 20 mét
Tải trọng nâng: 10 tấn
Chiều cao nâng: theo yêu cầu
Tốc độ nâng hạ: 5.0 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 13.0 Kw
Tốc độ di chuyển: 20 mét/ phút
Động cơ di chuyển palang: 2x0.75 Kw
Chế độ làm việc: M3
Thiết kế chế tạo: Cầu trục Nam Phúc
Tóm tắt nội dung [Ẩn]
Monorail 10 tấn đường chạy 20 mét là một thiết bị nâng hạ được sử dụng nâng cửa van hạ lưu cho nhà máy thủy điện. Thiết kế này nhằm mục đích chủ yếu để nâng hạ và di chuyển hàng hóa một cách hiệu quả trong không gian làm việc hạn chế.
Monorail được thiết kế nâng hạ, bốc xếp hàng hóa có trọng lượng ≤ 10 tấn.
Chiều dài đường chạy: theo yêu cầu
Tải trọng nâng: 5 tấn
Chiều cao nâng: theo yêu cầu
Tốc độ nâng hạ: 5.0 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 13.0 Kw
Tốc độ di chuyển: 20 mét/ phút
Động cơ di chuyển palang: 2x0.75 Kw
Chế độ làm việc: M3
Trang bị yêu cầu thêm: điều khiển từ xa

Hình ảnh monorail 10 tấn đường chạy 20 mét
Monorail được cấu tạo bởi thành phần chính như sau:
Dầm treo: Được tính toán dựa trên tải trọng nâng hàng 10 tấn và khoảng cách giữa các đoạn liên kết dầm treo vào trần. Dầm treo không chỉ chịu nâng hạ hàng hóa mà còn đóng vai trò dẫn hướng cho palang.
Palang nâng hạ: Là thiết bị nâng được chọn theo tải trọng của hàng hóa và được nhập khẩu trực tiếp từ hãng TX Crane.
Nếu tải trọng của cửa van lớn hơn chọn thiết bị monorail lớn hơn: Monorail 16 tấn
Hệ bu lông liên kết treo dầm: Có tác dụng liên kết cố định monorail vào trần nhà xưởng hoặc các trụ đỡ. Ở monorail này dùng M24x800.
Hệ điện: Bao gồm tủ điện, hệ dây điện và máng cấp điện, đảm bảo nguồn điện cho hoạt động của monorail.

Trước khi báo giá gửi khách hàng hoặc sản xuất, kỹ sư của chúng tối sẽ thiết kế, tính toán:
- Tiết diện của dầm treo phải được tính toán đảm bảo hoạt động của monorail với tải trọng thiết kế bằng 125% tải trọng( tải khi kiểm định). Tính toán phải đặt toàn bộ tải trọng vào vị trí bất lợi nhất ở giữa dầm treo. Từ đó tính ra được tiết diện dầm treo, thông số vật liệu, chiều cao đường hàn, độ võng cho phép của dầm…Sau khi tính toán ra tiết diện được dầm I432x200.
- Chọn thiết bị palang nâng hạ: thiết bị được chọn có tải trọng nâng hạ 10 tấn, từ các hãng uy tín như: Kukdong, Sungdo, Hitachi, WKTO…
- Chọn bu lông treo dầm: Bu lông treo dầm là loại có cường độ cao, được tính toán chiều dài phù hợp để lắp đặt dầm treo

Bản vẽ monorail
Để đảm bảo tiến độ và chất lượng của monorail trước khi lắp đặt, cần thực hiện các công việc sau:
Kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng: Đảm bảo mọi mặt hàng như dầm treo, thiết bị palang, bu lông treo, hệ điện, v.v. đều được kiểm tra kỹ lưỡng và đầy đủ. Đối với thiết bị palang, cần thực hiện các cuộc chạy thử trước khi xuất hàng để đảm bảo chức năng hoạt động.
Liên hệ và thông báo với chủ đầu tư: Trước khi tiến hành lắp đặt, phải liên hệ với chủ đầu tư để thông báo kế hoạch và biện pháp lắp đặt. Điều này giúp đảm bảo sự hợp tác và chuẩn bị cho quá trình bàn giao mặt bằng.
Lập phương án lắp đặt: Xác định các yếu tố quan trọng như nhân công, xe cẩu phục vụ lắp đặt. Cần xem xét việc sử dụng cẩu lắp đặt tùy thuộc vào đặc điểm cụ thể của công trình.
Dưới đây là quy trình lắp đặt monorail:
Bước 1: Lắp đặt dầm treo: Dầm treo gắn kết với cột bê tông thông qua bu lông chịu lực cường độ cao.Trước khi lắp dầm treo, đảm bảo việc lắp đặt palang vào dầm trước đó đã được thực hiện.
Bước 2: Lắp hệ thống điện:Lắp đặt hệ điện dọc theo đường chạy và tủ điện điều khiển.
Bước 3: Chạy thử không tải: Kỹ thuật viên tiến hành chạy thử không tải và căn chỉnh. Đảm bảo monorail hoạt động êm ái, không có tiếng động bất thường.
Một số yêu cầu bắt buộc:Hệ thống phanh của động cơ nâng hạ và di chuyển đang hoạt động.Các giới hạn hành trình nâng hạ và di chuyển đều được đảm bảo hoạt động đúng cách.

Hoàn thiện lắp đặt
Sau khi lắp đặt sẽ tiến hành kiểm định, việc kiểm định sẽ do bên đơn vị được cấp phép kiểm định thử tải 12.5 tấn, 125% tải. Quy trình theo quy định cho phép của các tiêu chuẩn hiện hành.

Thử tải monorail 10 tấn tại Lạng Sơn
Bàn giao đưa vào sử dụng
Cầu trục Nam Phúc sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến đào tạo vận hành cho công nhân nhà máy. Sau khi đào tạo công nhân sẽ biết cách vận hành cầu trục, sử lý khi thiết bị gặp sự cố.
Cuối cùng chúng tôi bàn giao cho khách hàng bộ monorail với tình trạng hoạt động ổn đinh, đầy đủ pháp lý.
Nếu bạn quan tâm đến việc mua monorail, hãy liên hệ với công ty TNHH cầu trục Nam Phúc qua hotline 0354187114 để nhận được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.
Video chạy thử thiết bị palang 10 tấn
Đánh giá:
| Gửi đánh giá của bạn về bài viết: | Gửi đánh giá |
|
|
Anh Hoàng Công ty thép Hưng Vượng |
|
|
Chị Tăng Hồng Công Ty Tâm Phát |
|
|
Nguyễn Văn Hải P. Giám Đốc công ty Hùng Vương |
Địa chỉ: Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Nhà máy sản xuất: Thôn Đạo Khê, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Hotline: 0354187114
Email: salescautruc@gmail.com