Cổng trục chân dê 30 tấn
Khẩu độ cổng trục: 6.5 mét
Tốc độ cổng trục: 10 mét/ phút
Động cơ dầm biên: 2x3.0 Kw
Tải trọng nâng: 30 tấn
Chiều cao nâng: 24 mét
Tốc độ nâng hạ: 3.0 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 18.5 Kw
Tốc độ di chuyển: 5 mét/ phút
Động cơ di chuyển xe con: 2x1.5 Kw
Trang bị yêu cầu thêm: điều khiển từ xa
Thiết kế chế tạo: Cầu trục Nam Phúc
Tóm tắt nội dung [Ẩn]
Thiết bị nâng hạ quan trọng dùng trong các nhà máy thủy điện và công trình thủy lợi dùng để di chuyển cửa van hoặc sửa chữa thiết bị ngoài trời hoặc trong nhà là cổng trục chân dê 30 tấn... Nó đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành và bảo dưỡng sửa chữa trong nhà máy.
Cổng trục chân dê là một loại thiết bị được sử dụng để vận hành cửa van hoặc vận chuyển và sửa chữa các thiết bị trong nhà máy thủy điện. Các cửa van hoặc thiết bị thường có kích thước và tải trọng lớn, đến 30 tấn, và cổng trục này được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu nâng hạ và di chuyển chúng một cách hiệu quả và an toàn. Có thể gọi cổng trục chân dê là cổng trục hai dầm hoặc cổng trục dầm đôi.

Cổng trục chân dê được cấu tạo bởi các thành phần chính:
Dầm biên cổng trục: Dùng để di chuyển cổng trục, dầm biên được trang bị các động cơ được gắn trên đó thông qua bộ truyền bánh răng hoặc bộ truyền xích. Dầm biên sẽ kết nối với chân cổng trục thông qua mặt bích liên kết và bu lông, giúp cổng trục di chuyển một cách ổn định.
Dầm chính: Cổng trục chân dê có hai dầm chính, chúng đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn hướng xe con 30 tấn di chuyển trên đường ray. Ngoài ra, dầm chính cũng chịu trách nhiệm giữ cho chân cổng trục ổn định và chịu tải trọng lớn từ xe con và vật nâng.
Chân cổng trục: Cấu trúc của cổng trục bao gồm bốn chân được bố trí tương tự như chân dê, mang tính chắc chắn và ổn định. Chân cổng trục đảm bảo chịu toàn bộ trọng lượng của dầm chính, thiết bị xe con và vật nâng, đồng thời giữ cho cổng trục hoạt động một cách an toàn.
Xe con 30 tấn: Là thiết bị chính để nâng và vận chuyển tải trọng lên đến 30 tấn. Các xe con này thường được nhập khẩu từ các hãng uy tín như TX Crane, TaiLong, hoặc có thể được lắp ráp từ các thiết bị, động cơ, hộp số, tang và phanh thủy lực.

Hệ ray di chuyển: Sử dụng hệ ray P30 tiêu chuẩn để dẫn hướng cho cổng trục chân dê di chuyển một cách chính xác và ổn định trên đường ray.
Hệ điện điều khiển: Bao gồm tủ điện điều khiển, hệ dây cấp điện dọc dầm chính, và máng cấp điện cho cổng trục, đảm bảo việc điều khiển và vận hành cổng trục diễn ra một cách hiệu quả và an toàn.
Cổng trục chân dê được ứng dụng rộng rãi trong các công trình thủy điện và thủy lợi, có khả năng thực hiện nhiều công việc như:Nâng hạ, sửa chữa cửa van của cống xả cát, nâng hạ, sửa chữa cửa van của cống xả lũ trong các dự án thủy lợi, nâng hạ, sửa chữa cửa van vận hành trong các công trình thủy điện, sửa chữa các thiết bị trên mặt đập như tời nâng, máy vít và các thiết bị khác liên quan đến vận hành và bảo dưỡng trong nhà máy thủy điện.
Tham khảo thêm các loại cổng trục phù hợp với tải trọng nâng của bạn: cổng trục 15 tấn, cổng trục 10 tấn
Với thông số cổng trục chân dê 30 tấn khẩu độ 6.5 mét:
Khẩu độ cổng trục: 6.5 mét
Tốc độ cổng trục: 10 mét/ phút
Động cơ dầm biên: 2x3.0 Kw
Tải trọng nâng: 30 tấn
Chiều cao nâng: 24 mét
Tốc độ nâng hạ: 3.0 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 18.5 Kw
Tốc độ di chuyển: 5 mét/ phút
Động cơ di chuyển xe con: 2x1.5 Kw
Trang bị yêu cầu thêm: điều khiển từ xa

Để thiết kế dầm chính của cổng trục chân dê, ta cần xác định lực tác dụng lên dầm, đặc biệt là tại điểm bất lợi nhất ở giữa giữa dầm. Trong trường hợp này, ta đặt lực tác dụng bằng 0.5 tải trọng của xe con và tải nâng thiết kế. Với thông số cụ thể là tự trọng của xe con là 3 tấn và tải nâng là 15 tấn, ta đặt tải trọng 9 tấn vào giữa dầm có khẩu độ 10 mét.
Tiếp theo, ta tính toán bền dầm và đưa ra tiết diện dầm chịu lực dựa trên các thông số này. Từ kết quả tính toán này, ta có thể suy ra trọng lượng, vật liệu và phương pháp chế tạo phù hợp cho dầm chính.
Đối với thiết kế chân cổng trục, ta cũng tính toán tiết diện chịu lực bất lợi nhất ở vị trí chân cột. Quá trình tính toán này cũng tương tự như dầm chính, với việc kiểm tra độ bền dựa trên tải trọng và tự trọng của dầm chính, cùng với tự trọng của xe con tại chân cột.
Đối với thiết kế dầm biên của cổng trục, ta sẽ dựa vào các yếu tố như độ bền của kết cấu thép, lựa chọn hoặc chế tạo bánh xe phù hợp với tải trọng thiết kế, và chọn động cơ di chuyển có đủ công suất cho phép thiết kế của dầm biên.
Khi thiết kế ta cần lưu ý những yếu tố sau:
Lựa chọn thiết bị phù hợp với điều kiện làm việc: Cần chọn thiết bị phù hợp với vị trí làm việc của cổng trục, có khả năng chống lại tác động của môi trường ngoài trời hoặc bên trong nhà máy. Ngoài ra, cần xác định chế độ làm việc của cổng trục, có làm việc nhiều hay ít và điều chỉnh thiết bị tương ứng.
Lựa chọn thiết bị phù hợp: Cần chọn các thiết bị đáp ứng được mục đích sử dụng cụ thể của cổng trục. Đúng với tốc độ thiết kế của chủ đầu tư yêu cầu.
Đảm bảo độ bền của kết cấu thép: Trong quá trình thiết kế, cần đảm bảo rằng kết cấu thép có độ bền vừa đủ để chịu tải theo các tiêu chuẩn hiện hành. Việc này giúp tránh lãng phí vật liệu trong quá trình chế tạo và đảm bảo an toàn khi sử dụng.
Quy trình sản xuất cổng gồm các bước như sau:
Bước 1: Chủ đầu tư phê duyệt thiết kế: Dựa trên bản vẽ bố trí chung được chủ đầu tư cung cấp, chúng tôi sẽ gửi cho chủ đầu tư bản vẽ thiết kế kỹ thuật cổng trục, chủ đầu tư xác nhận sẽ ký hợp đồng và đưa vào sản xuất. Sau đó kết hợp với bên xây dựng để xác định vị trí cần đặt chi tiết đặt sẵn để liên kết với ray và mố thử tải.
Bước 2: Bóc tách bản vẽ cắt phôi: Bộ phận sản xuất sẽ tiến hành bóc tách bản vẽ thiết kế thành các chi tiết phôi, dựa trên dung sai hàn, lắp ghép để dễ dàng trong việc gia công. Sau đó sẽ tiến hành chuẩn cắt phôi từ thép tấm bằng máy Plasma và CNC.
Bước 4: Tổ hợp kết cấu thép: Dầm chính, dầm biên, chân cổng trục, các chi tiết kết cấu sẽ được tổ hợp hàn từ các chi tiết phôi đã cắt từ bước trên. Trình tự tổ hợp theo bản vẽ sản xuất mà các kỹ sư đưa ra.
Bước 5: Sơn hoàn thiện: Trước khi sơn và hoàn thiện, quy trình bao gồm làm sạch bề mặt, tuỳ thuộc vào yêu cầu của chủ đầu tư có thể làm sạch bằng máy mài, một số trường hợp cần bề mặt tốt hơn có thể sử dụng máy phun cát hoặc phun bi. Sau khi làm sạch, kết cấu sẽ được sơn 1 lớp chống gỉ màu ghi và 1 lớp màu.

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng của cổng trục, trước lắp đặt cần:
Kiểm tra hàng hóa tại xưởng sản xuất: Trước khi chuyển hàng hóa đi lắp đặt, chúng tôi sẽ tổ chức kiểm tra tại xưởng sản xuất. Chủ đầu tư sẽ được mời tham gia để thực hiện nghiệm thu. Sản phẩm sẽ được kiểm tra về chất lượng và số lượng, đảm bảo tuân thủ đúng các yêu cầu trong hợp đồng ký kết. Kết quả của quá trình kiểm tra sẽ được ghi lại trong biên bản nghiệm thu tại xưởng, được xác nhận bởi đại diện của các bên liên quan..
Lên biện pháp lắp đặt: Chúng tôi cung cấp cho chủ đầu tư và các bên liên quan bộ biện pháp lắp đặt. Các yếu tố quan trọng như vị trí lắp đặt, xe cẩu, nhân sự thi công. Đảm bảo phối hợp nhịp nhàng khi thi công.
Quy trình lắp đặt cổng trục chân dê 30 tấn gồm các bước sau:
Bước 1: Lắp đặt ray cổng trục:
Trong quá trình lắp đặt cổng trục chân dê 30 tấn, đặt ray P30 vào vị trí bu lông chi tiết đặt sẵn trên đường chạy. Tim ray của cổng trục chân dê sẽ được định vị và sau khi đã xác định được vị trí, các đoạn ray còn lại sẽ được lắp đặt lên vị trí tương ứng. Lưu ý sai số tim ray theo bản vẽ và tiêu chuẩn đã ban hành. Chú ý siết chặt các bu lông tại các vị trí liên kết để đảm bảo tính an toàn và ổn định của cổng trục.
Bước 2: Lắp đặt chân cổng trục: Chân cổng trục sẽ được lắp trước với dầm biên để tạo thành một cụm. Sử dụng cẩu để lắp đặt, cụm này sẽ được đặt lên một bên của ray. Sau đó, sử dụng cáp hoặc dây thép để cố định cụm này vào một bên của ray. Lắp tương tự cho cụm còn lại, đảm bảo rằng hai bên sẽ đối xứng nhau.
Bước 3: Lắp đặt dầm chính cổng trục, xe con và phụ kiện: Dầm chính được cẩu đặt lên vị trí ghép nối trên chân cổng trục. Bắt lần lượt 2 dầm chính vào cổng trục. Sau đó lắp ghép nốt phần giằng, sàn lan can, cầu thang… Đặt xe con 30 tấn lên 2 ray trên dầm chính của cổng trục.
Bước 4: Lắp đặt hệ thống điện: Lắp đặt hệ điện dọc theo dầm chính và dọc theo đường chạy của cổng trục. Kết nối tủ điện điều khiển đến các thiết bị. Sau đó cấp điện cho cổng trục, thiết bị sau vận hành chạy thử hoạt động êm ái, không có tiếng động bất thường là đã hoàn thiện xong việc lắp đặt.

Sau khi lắp đặt sẽ tiến hành kiểm định cổng trục, việc kiểm định sẽ do bên đơn vị được cấp phép kiểm định kiểm tra và đánh giá.Hồ sơ kiểm định bao gồm: bản vẽ thiết kế, lý lịch cổng trục, bản vẽ hoàn công.
Thử tải động ở 110% tải định mức, thử tải tĩnh ở 125% tải định mức, độ võng dầm trong phạm vi cho phép, các phanh hoạt động tốt ở các mức thử tải. Ở các cổng trục lớn sẽ thử tải bằng xy lanh thử tải được kết nối với mố thử tải được chôn từ trước khi đổ bê tông.

Bàn giao đưa vào sử dụng
Cầu trục Nam Phúc sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến đào tạo vận hành cho công nhân nhà máy. Sau khi đào tạo công nhân sẽ biết cách vận hành cầu trục, sử lý khi thiết bị gặp sự cố
Cuối cùng chúng tôi bàn giao cho khách hàng bộ cổng trục chân dê với tình trạng hoạt động ổn đinh, đầy đủ pháp lý.
Nếu bạn quan tâm đến việc mua Cổng trục chân dê, hãy liên hệ với công ty TNHH cầu trục Nam Phúc qua hotline 0354187114 để nhận được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.
Đánh giá:
| Gửi đánh giá của bạn về bài viết: | Gửi đánh giá |
|
|
Anh Hoàng Công ty thép Hưng Vượng |
|
|
Chị Tăng Hồng Công Ty Tâm Phát |
|
|
Nguyễn Văn Hải P. Giám Đốc công ty Hùng Vương |
Địa chỉ: Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Nhà máy sản xuất: Thôn Đạo Khê, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Hotline: 0354187114
Email: salescautruc@gmail.com