Cổng trục chân dê 10 tấn
Khẩu độ cổng trục: 6.9 mét
Tốc độ cổng trục: 10~20 mét/ phút
Động cơ dầm biên: 2x2.2 Kw
Tải trọng nâng: 10 tấn
Chiều cao nâng: 21 mét
Tốc độ nâng hạ: 4.5 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 11.0 Kw
Tốc độ di chuyển: 12 mét/ phút
Động cơ di chuyển palang: 2x0.75 Kw
Thiết kế chế tạo: Cầu trục Nam Phúc
Tóm tắt nội dung [Ẩn]
Cổng trục chân dê 10 tấn là một trong những giải pháp nâng hạ quan trọng không thể thiếu trong các nhà máy thủy điện và công trình thủy lợi... Được thiết kế để nâng hạ và di chuyển cửa van hoặc sửa chữa thiết bị ngoài trời hoặc trong nhà. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành và bảo dưỡng sửa chữa trong nhà máy.
Cổng trục chân dê là một loại thiết bị nâng cửa van hoặc vận chuyển, sửa chữa thiết bị trong nhà máy thủy điện…
- Cửa van thường có kích thước và tải trọng lớn đến 10 tấn. ( tham khảo cho cửa van nặng nặng 15 tấn tại đây)
Tên gọi khác của cổng trục chân dê: Cổng trục hai dầm, cổng trục dầm đôi.

Cổng trục chân dê được cấu tạo bởi các thành phần sau:
- Dầm chính: Cổng trục dùng 2 dầm chính để cho thiết bị xe con 10 tấn đi trên nó. Dầm chính có tác dụng giằng chân cổng trục và chịu tải hoàn toàn trọng lượng của hàng hóa.
- Chân cổng trục: Được chế tạo từ vật liệu thép, có 4 chân cổng trục được sắp xếp các vị trí đặt như chân dê, có tác dụng chịu tải trọng lượng của dầm chính, thiết bị xe con và hàng hóa.
- Dầm biên: Là bộ phận giúp cho cổng trục di chuyển, dầm biên sẽ liên kết với chân cổng trục thông qua mặt bích liên kết và bu lông. Dầm biên di chuyển bằng động cơ truyền qua bộ bánh răng hoặc bánh xích.
- Xe con 10 tấn: Là thiết bị nâng tải trọng 10 tấn được nhập khẩu đồng bộ hoặc sẽ được tổ hợp từ các thiết bị, động cơ, hộp số, tang, phanh thủy lực…
- Hệ ray di chuyển: có nhiệm vụ dẫn hướng cho cổng trục chân dê làm việc. Ray được liên kết với sàn của mặt đập thủy điện thông qua các bu lông đặt sẵn khi đổ bê tông mặt đập.
- Hệ điện điều khiển cổng trục: bao gồm tủ điện điều khiển, hệ dây điện, máng cấp điện cho cổng trục.

Cổng trục chân dê được ứng dụng chủ yếu vào các công trình thủy điện, thủy lợi:
Với thông số cổng trục chân dê 10 tấn khẩu độ 6.9 mét:
Khẩu độ cổng trục: 6.9 mét
Tốc độ cổng trục: 10~20 mét/ phút
Động cơ dầm biên: 2x2.2 Kw
Tải trọng nâng: 10 tấn
Chiều cao nâng: 21 mét
Tốc độ nâng hạ: 4.5 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 11.0 Kw
Tốc độ di chuyển: 12 mét/ phút
Động cơ di chuyển palang: 2x0.75 Kw
Trang bị yêu cầu thêm: điều khiển từ xa
Thiết kế dầm chính: Đặt lực tác dụng bằng 0.5 tải trọng của xe con và tải nâng thiết kế vào 1 dầm. Sau đó tính bền dầm, đưa ra tiết diện dầm chịu lực. Từ đó suy ra được trọng lượng, vật liệu và phương pháp chế tạo.
Tự trọng của xe con là 2 tấn, tải nâng là 10 tấn. Ta đặt tải trọng 6 tấn vào giữa dầm có khẩu độ 6.9 mét.
Thiết kế chân cổng trục: Tiết diện chịu lực được tính ở vị trí chân cột, kiểm tra độ bền theo tải trọng và tự trọng của dầm chính, xe con. Cách tính tương tự như dầm chính.
Thiết kế dầm biên cổng trục: dầm biên cổng trục cần tính toán đến 3 yếu tố: Độ bền của kết cấu thép, lựa chọn hoặc chế tạo bánh xe cho phù hợp với tải trọng thiết kế, chọn động cơ di chuyển đúng chế độ làm việc và công suất

Khi tính tính toán tiết diện, độ bền cần vừa đủ chịu tải theo các tiêu chuẩn hiện hành, tránh lãng phí vật tư khi chế tạo.
Lựa chọn thiết bị cần đúng với mục đích sử dụng, tốc độ phù hợp với công năng của cổng trục cổng trục chân dê.
Thiết bị cần chọn theo vị trí làm việc, phù hợp với ngoài trời hoặc trong nhà, đúng chế độ làm việc, làm việc nhiều hay ít.

Quy trình sản xuất monorail gồm các bước như sau:
Bước 1: Làm việc với chủ đầu tư, kết hợp với bên xây dựng để xác định vị trí cần đặt chi tiết đặt sẵn để liên kết với ray và mố thử tải.

Bước 2: Thống nhất phương án với chủ đầu tư: sau khi khảo sát mặt bằng, chúng tôi sẽ gửi cho chủ đầu tư bản vẽ thiết kế kỹ thuật cổng trục, chủ đầu tư xác nhận sẽ đưa vào sản xuất.
=> Tham khảo sản phẩm cùng loại tải trọng 20 tấn tại đây
Bước 3: Bóc tách bản vẽ: File thiết kế được bóc tách thành các chi tiết phôi, dựa trên dung sai hàn, lắp ghép để dễ dàng trong việc gia công.
Bước 4: Chuẩn bị chi tiết phôi: Bộ phận sản xuất sẽ tiến hành cắt phôi trên máy Plasma hoặc CNC. Thép tấm sẽ được đưa lên bàn cắt của máy và cắt thành các tấm thành dầm, cánh dầm, các chi tiết kết cấu…

Bước 5: Tổ hợp: Các chi tiết phôi sau khi cắt sẽ được loại bỏ ba via và tổ hợp với nhau bằng phương pháp hàn. Trình tự tổ hợp theo bản vẽ sản xuất mà các kỹ sư đưa ra.
Bước 6: Làm sạch bề mặt trước khi sơn và sơn hoàn thiện: Tùy thuộc vào yêu cầu của chủ đầu tư mà sử dụng các phương pháp làm sạch khác nhau. Thông thường sẽ làm sạch bằng máy mài, ở một số yêu cầu bề mặt tốt hơn có thể dùng máy phun cát hoặc phun bi., sau khi làm sạch kết cấu sẽ được sơn 1 lớp chống gỉ màu ghi và 1 lớp màu, thường lớp màu sẽ là màu vàng, cam, đỏ tùy theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng của cổng trục, trước lắp đặt cần làm những công việc sau đây:
Kiểm tra hàng hóa của đơn hàng tại xưởng sản xuất: chúng tôi sẽ mời chủ đầu tư đến xưởng nghiệm thu hàng hóa trước khi lắp đặt. Hàng hóa được nghiệm thu về chất lượng và số lượng theo hợp đồng đã ký kết.
Lên phương án lắp đặt: cấp cho chủ đầu tư và các bên liên quan bộ biện pháp lắp đặt. Các yếu tố quan trọng như vị trí lắp đặt, xe cẩu, nhân sự thi công.

Quy trình lắp đặt cổng trục chân dê 10 tấn như sau:
Bước 1: Lắp đặt ray cổng trục: Ở cổng trục chân dê 10 tấn dùng ray P24. Đặt ray vào vị trí chi tiết đặt sẵn trên đường chạy. Sau đó định vị tim ray của cổng trục, khi định vị được tim ray sẽ lắp nốt các đoạn ray còn lại lên vị trí lắp đặt. Lưu ý cần siết chặt các bu lông tại vị trí liên kết.
Bước 2: Lắp đặt chân cổng trục: Chân cổng trục sẽ được tổ hợp với dầm biên tạo thành 1 cụm chi tiết, dùng cẩu lắp đặt đặt cụm này nên 1 bên ray và dùng cáp hoặc thép cố định cụm này trên 1 bên ray. Tương tự làm với cụm còn lại.
Bước 3: Lắp đặt dầm chính cổng trục: Dầm chính được cẩu đặt lên vị trí ghép nối trên chân cổng trục. Bắt lần lượt 2 dầm chính vào cổng trục. Sau đó lắp ghép nốt phần giằng, sàn lan can, cầu thang…
Bước 4. Lắp đặt xe con cổng trục: Đặt xe con cổng trục lên dầm chính đã lắp đặt ở bước trên.
Bước 5: Lắp đặt hệ thống điện: Lắp đặt hệ điện dọc theo dầm chính và hệ điện dọc theo đường chạy, tủ điện điều khiển. Sau đó cấp điện chạy thử, thiết bị hoạt động êm ái, không có tiếng động bất thường là đã hoàn thiện xong việc lắp đặt

Sau khi lắp đặt sẽ tiến hành kiểm định cổng trục, việc kiểm định sẽ do bên đơn vị được cấp phép kiểm định kiểm tra và đánh giá.Hồ sơ kiểm định bao gồm: bản vẽ thiết kế, lý lịch cổng trục.
Các tiêu chí đánh giá: thử tải động ở 110% tải định mức, thử tải tĩnh ở 125% tải định mức, độ võng dầm trong phạm vi cho phép, các phanh hoạt động tốt ở các mức thử tải. Ở các cổng trục lớn sẽ thử tải bằng xy lanh thử tải được kết nối với mố thử tải được chôn từ trước khi đổ bê tông.

Bàn giao đưa vào sử dụng
Cầu trục Nam Phúc sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến đào tạo vận hành cho công nhân nhà máy. Sau khi đào tạo công nhân sẽ biết cách vận hành cầu trục, sử lý khi thiết bị gặp sự cố
Cuối cùng chúng tôi bàn giao cho khách hàng bộ cổng trục chân dê với tình trạng hoạt động ổn đinh, đầy đủ pháp lý.
Nếu bạn quan tâm đến việc mua Cổng trục chân dê, hãy liên hệ với công ty TNHH cầu trục Nam Phúc qua hotline 0354187114 để nhận được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.
Đánh giá:
| Gửi đánh giá của bạn về bài viết: | Gửi đánh giá |
|
|
Anh Hoàng Công ty thép Hưng Vượng |
|
|
Chị Tăng Hồng Công Ty Tâm Phát |
|
|
Nguyễn Văn Hải P. Giám Đốc công ty Hùng Vương |
Địa chỉ: Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Nhà máy sản xuất: Thôn Đạo Khê, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Hotline: 0354187114
Email: salescautruc@gmail.com