Cổng trục chân dê 15 tấn
Khẩu độ cổng trục: 10 mét
Tốc độ cổng trục: 15 mét/ phút
Động cơ dầm biên: 2x2.2 Kw
Tải trọng nâng: 15 tấn
Chiều cao nâng: 24 mét
Tốc độ nâng hạ: 6.0 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 18.5 Kw
Tốc độ di chuyển: 20 mét/ phút
Động cơ di chuyển palang: 2x1.5 Kw
Thiết kế chế tạo: Cầu trục Nam Phúc
Tóm tắt nội dung [Ẩn]
Cổng trục chân dê 15 tấn là thiết bị nâng hạ quan trọng dùng trong các nhà máy thủy điện và công trình thủy lợi... Được thiết kế vận hành và di chuyển cửa van hoặc sửa chữa thiết bị ngoài trời hoặc trong nhà. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành và bảo dưỡng sửa chữa trong nhà máy.
Cổng trục chân dê là một loại thiết bị vận hành cửa van hoặc vận chuyển, sửa chữa thiết bị trong nhà máy thủy điện…Cửa van hoặc thiết bị thường có kích thước và tải trọng lớn đến 15 tấn.
Cổng trục hai dầm, cổng trục dầm đôi là tên gọi khác của cổng trục chân dê.

Cổng trục chân dê được cấu tạo bởi các thành phần sau:
- Dầm chính: Cổng trục có 2 dầm chính để dẫn hướng cho thiết bị xe con 15 tấn đi trên nó. Dầm chính có tác dụng giằng chân cổng trục và chịu tải trọng lượng của xe con và vật nâng.
- Chân cổng trục: Cổng trục có 4 chân được sắp xếp các vị trí đặt như chân dê, có kết cấu cứng vững, Tác dụng chịu tải toàn bộ trọng lượng của dầm chính, thiết bị xe con và vật nâng.
- Dầm biên cổng trục: Cổng trục di chuyển nhờ các động cơ gắn ở dầm biên qua bộ truyền bánh răng hoặc bộ truyền xích. Dầm biên sẽ liên kết với chân cổng trục thông qua mặt bích liên kết và bu lông.
- Xe con 15 tấn: Là thiết bị nâng tải trọng 15 tấn được nhập khẩu đồng bộ từ các hãng uy tín như TX Crane, TaiLong… hoặc sẽ được tổ hợp từ các thiết bị, động cơ, hộp số, tang, phanh thủy lực…
- Hệ ray di chuyển: Có nhiệm vụ dẫn hướng cho cổng trục chân dê di chuyển. Ray được được dùng thường là ray P24, hệ ray tàu theo tiêu chuẩn
- Hệ điện điều khiển: bao gồm tủ điện điều khiển, hệ dây cấp điện dọc dầm chính, máng cấp điện cho cổng trục.
=> xem thêm loại cấu tạo tương tự nhưng tải trọng 20 tấn

Cổng trục chân dê được ứng dụng chủ yếu vào các công trình thủy điện, thủy lợi, cổng trục có thể thực hiện rất nhiều công việc:
Khẩu độ cổng trục: 10 mét
Tốc độ cổng trục: 15 mét/ phút
Động cơ dầm biên: 2x2.2 Kw
Tải trọng nâng: 15 tấn
Chiều cao nâng: 24 mét
Tốc độ nâng hạ: 6.0 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 18.5 Kw
Tốc độ di chuyển: 20 mét/ phút
Động cơ di chuyển palang: 2x1.5 Kw
Trang bị yêu cầu thêm: điều khiển từ xa
Thiết kế dầm chính: Đặt lực tác dụng bằng 0.5 tải trọng của xe con và tải nâng thiết kế vào điểm bất lợi nhất là giữa dầm. Sau đó tính bền dầm, đưa ra tiết diện dầm chịu lực. Từ đó suy ra được trọng lượng, vật liệu và phương pháp chế tạo.

Tự trọng của xe con là 3 tấn, tải nâng là 15 tấn. Ta đặt tải trọng 9 tấn vào giữa dầm có khẩu độ 10 mét.

Tính toán chân cổng trục: Tiết diện chịu lực bất lợi nhất được tính ở vị trí chân cột, kiểm tra độ bền theo tải trọng và tự trọng của dầm chính, xe con cắt ở chân cột. Cách tính tương tự như dầm chính.
Thiết kế dầm biên cổng trục: Dựa vào các yếu tố độ bền của kết cấu thép, lựa chọn hoặc chế tạo bánh xe cho phù hợp với tải trọng thiết kế, chọn động cơ di chuyển đúng chế độ làm việc và công suất mà thiết kế được dầm biên.
Khi thiết kế cần lưu ý những yếu tố sau:
Lựa chọn thiết bị cần đúng với mục đích sử dụng, tốc độ phù hợp với công năng của cổng trục.
Khi thiết kế kết cấu thép độ bền cần vừa đủ chịu tải theo các tiêu chuẩn hiện hành, tránh lãng phí vật tư khi chế tạo.
Thiết bị cần chọn theo vị trí làm việc, phù hợp với ngoài trời hoặc trong nhà, đúng chế độ làm việc, làm việc nhiều hay ít.
Quy trình sản xuất cổng gồm các bước như sau:
Bước 1: Thống nhất thiết kế với chủ đầu tư: Sau khi khảo sát mặt bằng, và kết hợp với bản vẽ được chủ đầu tư cung cấp, chúng tôi sẽ gửi cho chủ đầu tư bản vẽ thiết kế kỹ thuật cổng trục, chủ đầu tư xác nhận sẽ đưa vào sản xuất. Và kết hợp với bên xây dựng để xác định vị trí cần đặt chi tiết đặt sẵn để liên kết với ray và mố thử tải.
Bước 2: Bóc tách bản vẽ và chuẩn bị phôi: Các kỹ thuật sản xuất sẽ bóc tách bản vẽ thiết kế thành các chi tiết phôi, dựa trên dung sai hàn, lắp ghép để dễ dàng trong việc gia công. Sau đó sẽ tiến hành chuẩn bị phôi bằng cách cắt từ thép tấm bằng máy Plasma và CNC.
Bước 3: Tổ hợp kết cấu thép: Các chi tiết phôi sau khi cắt sẽ được loại bỏ ba via và tổ hợp với nhau bằng phương pháp hàn thành dầm chính, dầm biên, chân cổng trục. Trình tự tổ hợp theo bản vẽ sản xuất mà các kỹ sư đưa ra.
Bước 4: Làm sạch bề mặt và sơn hoàn thiện: Trước khi sơn và hoàn thiện, quy trình bao gồm làm sạch bề mặt, tuỳ thuộc vào yêu cầu của chủ đầu tư có thể sử dụng các phương pháp khác nhau. Thông thường, quy trình làm sạch bao gồm sử dụng máy mài, một số trường hợp cần bề mặt tốt hơn có thể sử dụng máy phun cát hoặc phun bi. Sau khi làm sạch, kết cấu sẽ được sơn 1 lớp chống gỉ màu ghi và 1 lớp màu, thường là màu vàng, cam hoặc đỏ tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của chủ đầu tư.
=> tham khảo thêm quy trình sản xuất cổng trục 25 tấn tại đây

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng của cổng trục, trước lắp đặt cần làm những công việc sau đây:
Trước khi tiến hành chuyển hàng hóa đi lắp đặt, chúng tôi sẽ tổ chức kiểm tra hàng hóa tại xưởng trong đó sẽ mời chủ đầu tư tham gia quá trình nghiệm thu. Các sản phẩm sẽ được kiểm tra cẩn thận về chất lượng và số lượng, đảm bảo tuân thủ đúng theo các điều khoản đã được ghi trong hợp đồng ký kết và được xác nhận bằng biên bản nghiệm thu tại xưởng có xác nhận của đại diện các bên.
Lên biện pháp lắp đặt: Cấp cho chủ đầu tư và các bên liên quan bộ biện pháp lắp đặt. Các yếu tố quan trọng như vị trí lắp đặt, xe cẩu, nhân sự thi công.

Quy trình lắp đặt cổng trục chân dê 15 tấn như sau:
Bước 1: Lắp đặt ray cổng trục chân dê:
Trong quá trình lắp đặt cổng trục chân dê 15 tấn, ray P24 được sử dụng và được đặt vào vị trí đã được chuẩn bị sẵn trên đường chạy. Tim ray của cổng trục chân dê sẽ được định vị và sau khi đã xác định được vị trí, các đoạn ray còn lại sẽ được lắp đặt lên vị trí tương ứng. Chú ý siết chặt các bu lông tại các vị trí liên kết để đảm bảo tính an toàn và ổn định của cổng trục sau khi lắp đặt hoàn tất.
Bước 2: Lắp đặt chân cổng trục: Chân cổng trục sẽ được kết hợp với dầm biên để tạo thành một cụm chi tiết. Sử dụng cẩu để lắp đặt, cụm này sẽ được đặt lên một bên của ray. Sau đó, sử dụng cáp hoặc dây thép để cố định cụm này vào một bên của ray. Quá trình tương tự sẽ được thực hiện cho cụm còn lại, đảm bảo rằng cả hai bên của cổng trục đều được lắp đặt một cách an toàn và ổn định.
Bước 3: Lắp đặt dầm chính cổng trục, giằng và xe con: Dầm chính được cẩu đặt lên vị trí ghép nối trên chân cổng trục. Bắt lần lượt 2 dầm chính vào cổng trục. Sau đó lắp ghép nốt phần giằng, sàn lan can, cầu thang… Đặt xe con 15 tấn lên 2 ray trên dầm chính của cổng trục.
Bước 4: Lắp đặt hệ thống điện điều khiển: Lắp đặt hệ điện dọc theo dầm chính và dọc theo đường chạy, tủ điện điều khiển. Sau đó cấp điện cho cổng trục, thiết bị hoạt động êm ái, không có tiếng động bất thường là đã hoàn thiện xong việc lắp đặt. Lưu ý, nguồn điện có công suất đúng theo hướng dẫn trong thiết kế.

Sau khi lắp đặt sẽ tiến hành kiểm định cổng trục, việc kiểm định sẽ do bên đơn vị được cấp phép kiểm định kiểm tra và đánh giá.Hồ sơ kiểm định bao gồm: bản vẽ thiết kế, lý lịch cổng trục, bản vẽ hoàn công.
Thử tải động ở 110% tải định mức, thử tải tĩnh ở 125% tải định mức, độ võng dầm trong phạm vi cho phép, các phanh hoạt động tốt ở các mức thử tải. Ở các cổng trục lớn sẽ thử tải bằng xy lanh thử tải được kết nối với mố thử tải được chôn từ trước khi đổ bê tông.

Bàn giao đưa vào sử dụng
Cầu trục Nam Phúc sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến đào tạo vận hành cho công nhân nhà máy. Sau khi đào tạo công nhân sẽ biết cách vận hành cầu trục, sử lý khi thiết bị gặp sự cố
Cuối cùng chúng tôi bàn giao cho khách hàng bộ cổng trục chân dê với tình trạng hoạt động ổn đinh, đầy đủ pháp lý.
Nếu bạn quan tâm đến việc mua Cổng trục chân dê, hãy liên hệ với công ty TNHH cầu trục Nam Phúc qua hotline 0354187114 để nhận được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.
Đánh giá:
| Gửi đánh giá của bạn về bài viết: | Gửi đánh giá |
|
|
Anh Hoàng Công ty thép Hưng Vượng |
|
|
Chị Tăng Hồng Công Ty Tâm Phát |
|
|
Nguyễn Văn Hải P. Giám Đốc công ty Hùng Vương |
Địa chỉ: Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Nhà máy sản xuất: Thôn Đạo Khê, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Hotline: 0354187114
Email: salescautruc@gmail.com