Cổng trục chân dê 25 tấn
Khẩu độ cổng trục: 6 mét
Tốc độ cổng trục: 10~20 mét/ phút
Động cơ dầm biên: 2x3.0 Kw
Tải trọng nâng: 25 tấn
Chiều cao nâng: 22 mét
Tốc độ nâng hạ: 2.4 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 18.5 Kw
Tốc độ di chuyển: 12 mét/ phút
Động cơ di chuyển xe con: 2x2.2 Kw
Trang bị yêu cầu thêm: điều khiển từ xa
Thiết kế chế tạo: Cầu trục Nam Phúc
Tóm tắt nội dung [Ẩn]
Trong việc vận hành và bảo dưỡng sửa chữa trong các nhà máy thủy điện và thủy lợi, cổng trục chân dê 25 tấn đóng vai trò không thể thiếu. Thiết bị này được thiết kế để nâng hạ và di chuyển cửa van hoặc sửa chữa thiết bị, cả trong môi trường ngoài trời và trong nhà.
Cổng trục chân dê là một loại thiết bị chủ yếu được sử dụng để nâng cửa van hoặc vận chuyển và sửa chữa các thiết bị trong các nhà máy thủy điện. Thường được thiết kế để làm việc với các cửa van có kích thước và tải trọng lớn, lên đến 25 tấn. ( cửa van công trình của bạn tải trọng 30 tấn, tham khảo tại đây)
Cổng trục loại này còn được gọi là cổng trục dầm đôi, hai dầm.

Cổng trục gồm các thành phần sau:
Chân cổng trục: Được chế tạo từ vật liệu thép, chân cổng trục có bốn chân được sắp xếp theo kiểu chân dê. Chúng chịu tải trọng của dầm chính, xe con và hàng hóa.
Dầm chính: Cổng trục sử dụng hai dầm chính để dẫn hướng cho xe con 25 tấn di chuyển. Dầm chính có tác dụng giằng chân cổng trục và chịu toàn bộ tải trọng của vật nâng.
Dầm biên: Đây là bộ phận giúp cổng trục di chuyển. Dầm biên kết nối với chân cổng trục thông qua mặt bích và bu lông. Di chuyển của dầm biên được thực hiện thông qua động cơ truyền qua bộ bánh răng hoặc bánh xích.
Xe con 25 tấn: Đây là thiết bị nâng tải trọng 25 tấn, được nhập khẩu từ các hãng lớn chuyên về thủy điện như TX Crane, Wuxi, Tai Long… hoặc tổ hợp từ các thành phần như động cơ, hộp số, tang, và phanh thủy lực.
Hệ ray P30: Hệ ray này dẫn hướng cho cổng trục chân dê. Ray được liên kết với mặt đập thủy điện thông qua các bu lông đặt sẵn khi đổ bê tông mặt đập.
Hệ điện điều khiển cổng trục: Bao gồm tủ điện điều khiển, hệ dây điện và máng cấp điện cho cổng trục. Đảm bảo hoạt động ổn định và an toàn của cổng trục.

Cổng trục chân dê thường được áp dụng chủ yếu trong các dự án thủy điện và thủy lợi để thực hiện các công việc như:
Sửa chữa các thiết bị trên mặt đập như tời nâng và máy vít.
Nâng hạ và sửa chữa cửa van cống xả cát.
Nâng hạ và sửa chữa cửa van vận hành.
Nâng hạ và sửa chữa cửa van cống xả lũ.
Với thông số cổng trục chân dê 25 tấn khẩu độ 6 mét:
Khẩu độ cổng trục: 6 mét
Tốc độ cổng trục: 10~20 mét/ phút
Động cơ dầm biên: 2x3.0 Kw
Tải trọng nâng: 25 tấn
Chiều cao nâng: 22 mét
Tốc độ nâng hạ: 2.4 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 18.5 Kw
Tốc độ di chuyển: 12 mét/ phút
Động cơ di chuyển xe con: 2x2.2 Kw
Trang bị yêu cầu thêm: điều khiển từ xa
Thiết kế dầm chính:
Đầu tiên, ta đặt lực tác dụng bằng 0.5 tải trọng của xe con và tải nâng thiết kế vào giữa dầm. Sau đó, tính toán bền của dầm và đưa ra tiết diện dầm chịu lực. Dựa trên thông tin rằng tự trọng của xe con là 6 tấn và tải nâng là 25 tấn, ta đặt tải trọng 15.5 tấn vào giữa dầm với khẩu độ là 6 mét. Từ đó, ta có thể suy ra trọng lượng, vật liệu và phương pháp chế tạo phù hợp.

Thiết kế chân cổng trục:
Tiếp theo, ta tính toán tiết diện chịu lực ở vị trí chân cột và kiểm tra độ bền theo tải trọng và tự trọng của dầm chính và xe con. Quy trình tính toán tương tự như khi thiết kế dầm chính.
Thiết kế dầm biên cổng trục:
Đối với thiết kế dầm biên cổng trục, ta cần tính toán đến 3 yếu tố quan trọng: độ bền của kết cấu thép, lựa chọn hoặc chế tạo bánh xe phù hợp với tải trọng thiết kế, và chọn động cơ di chuyển đúng chế độ làm việc và công suất.
Khi thực hiện tính toán tiết diện và độ bền, điều quan trọng là đảm bảo rằng chúng vừa đủ để chịu tải theo các tiêu chuẩn hiện hành, mà không gây lãng phí vật liệu khi chế tạo. Đồng thời, cần lựa chọn thiết bị phù hợp với mục đích sử dụng và tốc độ làm việc của cổng trục. Việc này bao gồm lựa chọn các thiết bị có hiệu suất và độ bền phù hợp, không quá dư thừa hoặc không đủ.
Ngoài ra, cần xem xét vị trí làm việc của cổng trục để chọn đúng loại thiết bị phù hợp với môi trường làm việc, có thể là ngoài trời hoặc trong nhà. Nếu cổng trục làm việc nhiều hoặc ít, cũng cần xem xét chế độ làm việc để lựa chọn thiết bị phù hợp, giúp tối ưu hóa hiệu suất và tuổi thọ của cổng trục.
Tham khảo thêm cổng trục 20 tấn tại đây
Quy trình sản xuất cổng trục gồm các bước như sau:
Làm việc với chủ đầu tư: Trước tiên, chúng tôi hợp tác với chủ đầu tư và bên xây dựng để xác định vị trí cụ thể cần đặt các chi tiết đặt sẵn để liên kết với ray và mố thử tải.
Thống nhất phương án thiết kế với chủ đầu tư: Sau khi khảo sát mặt bằng, chúng tôi sẽ gửi cho chủ đầu tư bản vẽ thiết kế kỹ thuật cổng trục. Chủ đầu tư sẽ xác nhận và phê duyệt để tiếp tục vào giai đoạn sản xuất.
Bóc tách bản vẽ: File thiết kế sẽ được bóc tách thành các chi tiết phôi, đảm bảo dễ dàng trong việc gia công và lắp ráp sau này.
Chuẩn bị chi tiết phôi: Các chi tiết phôi sẽ được chuẩn bị bằng cách cắt từ thép tấm trên máy Plasma hoặc CNC. Quá trình này đảm bảo chính xác và chất lượng của các chi tiết.
Tổ hợp: Các chi tiết phôi sau khi chuẩn bị sẽ được hàn tổ hợp với nhau theo trình tự đã được xác định trước đó trong bản vẽ sản xuất.
Làm sạch bề mặt và sơn hoàn thiện: Trước khi sơn, các kết cấu sẽ được làm sạch bề mặt để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó, các chi tiết sẽ được sơn một lớp chống gỉ và một lớp màu theo yêu cầu của chủ đầu tư.
Kiểm tra hàng hóa tại xưởng sản xuất: Chúng tôi mời chủ đầu tư đến xưởng sản xuất để kiểm tra hàng hóa trước khi vận chuyển hàng hóa đi lắp đặt. Việc này giúp đảm bảo rằng các sản phẩm đáp ứng đầy đủ yêu cầu về chất lượng và số lượng theo hợp đồng.
Lên phương án lắp đặt: Chúng tôi lên phương án lắp đặt chi tiết và thông báo đến chủ đầu từ và các bên liên quan để phối hợp nhịp nhàng trong khi lắp đặt. Các yếu tố quan trọng như vị trí lắp đặt, sử dụng xe cẩu và đội ngũ nhân sự thi công sẽ được xác định và đề xuất.
Quy trình lắp đặt cổng trục chân dê 25 tấn như sau:
Bước 1: Lắp đặt ray cổng trục: Ở cổng trục chân dê 25 tấn dùng ray P30. Đặt ray vào vị trí chi tiết đặt sẵn được định vị sẵn trên đường chạy. Sau đó định vị tim ray của cổng trục, khi định vị được tim ray sẽ lắp nốt các đoạn ray còn lại lên vị trí lắp đặt.
Bước 2: Lắp đặt chân cổng trục: Chân cổng trục sẽ được tổ hợp với dầm biên tạo thành 1 cụm chi tiết, dùng cẩu lắp đặt cụm chi tiết này này vào 1 bên ray và dùng cáp hoặc thép cố định cụm này trên 1 bên ray. Tương tự làm với cụm còn lại với bên ray còn lại
Bước 3: Lắp đặt dầm chính cổng trục: Dầm chính được cẩu đặt lên vị trí ghép nối trên chân cổng trục. Bắt lần lượt 2 dầm chính vào cổng trục. Sau đó lắp ghép nốt phần giằng, sàn lan can, cầu thang… Sau đó đặt xe con 25 tấn lên dầm chính.

Bước 4: Lắp đặt hệ thống điện: Lắp đặt tủ điều khiển và hệ điện dọc theo dầm chính, hệ điện dọc theo đường chạy. Ở một số cổng trục đường chạy dài có thể dùng rulo cuốn cáp Sau đó cấp điện chạy thử, thiết bị hoạt động êm ái, không có tiếng động bất thường là đã hoàn thiện xong việc lắp đặt

Sau khi hoàn thành quá trình lắp đặt, việc kiểm định cổng trục là bước không thể thiếu để đảm bảo tính an toàn và pháp lý của thiết bị. Quy trình kiểm định sẽ được thực hiện bởi bên đơn vị được cấp phép kiểm định, có nhiệm vụ kiểm tra và đánh giá cổng trục theo các tiêu chí quy định.
Hồ sơ kiểm định cần bao gồm các tài liệu như bản vẽ thiết kế chi tiết và lý lịch của cổng trục để đánh giá sự phù hợp và tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật.
Các tiêu chí đánh giá bao gồm:
Thử tải động ở mức 110% tải định mức: Cổng trục sẽ được đưa vào thử tải với tải trọng động là 110% so với tải trọng định mức.
Thử tải tĩnh ở mức 125% tải định mức: Việc thử tải tĩnh ở mức cao hơn tải trọng định mức giúp đánh giá khả năng chịu tải của cổng trục.
Độ võng dầm trong phạm vi cho phép: Đánh giá và kiểm tra mức độ võng của dầm chính trong phạm vi cho phép để đảm bảo sự ổn định của cổng trục trong quá trình hoạt động.
Ở các cổng trục lớn, có thể sử dụng xy lanh thử tải kết nối với mố thử tải đã được chôn sẵn từ trước khi đổ bê tông để thử nghiệm và đánh giá sức mạnh và khả năng chịu tải của thiết bị.

Bàn giao đưa vào sử dụng
Cầu trục Nam Phúc sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến đào tạo vận hành cho công nhân nhà máy. Sau khi đào tạo công nhân sẽ biết cách vận hành cầu trục, sử lý khi thiết bị gặp sự cố
Cuối cùng chúng tôi bàn giao cho khách hàng bộ cổng trục chân dê với tình trạng hoạt động ổn đinh, đầy đủ pháp lý.
Nếu bạn quan tâm đến việc mua Cổng trục chân dê, hãy liên hệ với công ty TNHH cầu trục Nam Phúc qua hotline 0354187114 để nhận được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.
Đánh giá:
| Gửi đánh giá của bạn về bài viết: | Gửi đánh giá |
|
|
Anh Hoàng Công ty thép Hưng Vượng |
|
|
Chị Tăng Hồng Công Ty Tâm Phát |
|
|
Nguyễn Văn Hải P. Giám Đốc công ty Hùng Vương |
Địa chỉ: Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Nhà máy sản xuất: Thôn Đạo Khê, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Hotline: 0354187114
Email: salescautruc@gmail.com