Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, Huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội
MENU

Hotline

0354187114

Cầu trục dầm đôi 5 tấn khẩu độ 8 mét

Cầu trục dầm đôi 5 tấn khẩu độ 8 mét

Tốc độ cầu trục: 15 mét/ phút

Động cơ dầm biên: 2 x 0.75 Kw

Tải trọng nâng: 5 tấn

Chiều cao nâng: theo yêu cầu

Tốc độ nâng hạ: 8.0 mét/ phút

Động cơ nâng hạ: 13.0 Kw

Tốc độ di chuyển: 20 mét/ phút

Động cơ di chuyển palang: 0.75 Kw

Chế độ làm việc: M3

Thiết kế chế tạo: Cầu trục Nam Phúc


Cầu trục dầm đôi 5 tấn khẩu độ 8 mét là thiết bị quan trọng trong nhà xưởng, kho hàng, nhà máy sản xuất... Được thiết kế để nâng hạ và bốc xếp hàng hóa, cầu trục dầm đôi đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường năng suất sản xuất và giảm thiểu thời gian luân chuyển hàng hóa.

I Giới thiệu về cầu trục dầm đôi 5 tấn

1. Khái niệm cầu trục dầm đôi

Cầu trục dầm đôi là thiết bị nâng vận chuyển, bốc xếp hàng hóa trong nhà xưởng, kho hàng, nhà máy sản xuất...

- Hàng hóa được nâng hạ có tải trọng và kích thước đến 400 tấn.

- Diện tích làm việc của cầu trục dầm đôi sẽ tùy thuộc vào diện tích của kho hàng hoặc nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Tổng thể cầu trục dầm đơn tải trọng 5 tấn 

Tổng thể cầu trục dầm đơn tải trọng 5 tấn

2. Cấu tạo của cầu trục dầm đôi

Cấu tạo

Cầu trục dầm đôi được cấu tạo bởi các thành phần sau:

Dầm chính: Gồm 2 dầm chính song song, được thiết kế dựa trên khẩu độ và tải trọng tối đa khách hàng muốn sử dụng.

Dầm biên: dựa trên tải trọng và tốc độ mong muốn mà lựa chọn công suất cần thiết cho động cơ dầm biên.

Xe con: thiết bị nâng được chọn theo tải trọng của hàng hóa, có 2 loại xe con chính được sử dụng là loại tổ hợp trong nước hoặc nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

Dầm đỡ ray : là phần kết cấu đỡ và di chuyển của cầu trục dầm đôi.

Hệ điện cầu trục: bao gồm tủ điện điều khiển, hệ dây, máng cấp điện cho cầu trục khi làm việc.

 Cấu tạo của cầu trục dầm đôi 5 tấn

Cấu tạo của cầu trục dầm đôi

3. Ứng dụng của cầu trục dầm đôi 5 tấn

Sức nâng vượt trội giúp cho cầu trục dầm đôi được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Tính linh hoạt và hiệu quả của cầu trục dầm đơn giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất và vận chuyển, đồng thời tăng cường hiệu suất lao động:

  • Sử dụng cho các nhà máy sản xuất thép, với tần suất hoạt động liên tục, trong môi trường nhiệt độ cao.
  • Sử dụng cho các nhà máy sản xuất bê tông, với tải trọng lớn và độ ẩm cao.
  • Sử dụng cho những môi trường đặc thù như sản xuất hóa chất.

II Thông số kỹ thuật và sản xuất cầu trục dầm đôi 5 tấn

1. Thông số kỹ thuật

Cầu trục dầm đôi 5 tấn được thiết kế nâng hạ, bốc xếp hàng hóa có trọng lượng ≤ 5 tấn, thể tích hàng hóa không giới hạn.

Khẩu độ cầu trục: theo yêu cầu

Tốc độ cầu trục: 15 mét/ phút

Động cơ dầm biên: 2x0.75 Kw

Tải trọng nâng: 5 tấn

Chiều cao nâng: theo yêu cầu

Tốc độ nâng hạ: 8.0 mét/ phút

Động cơ nâng hạ: 13.0 Kw

Tốc độ di chuyển:  20 mét/ phút

Động cơ di chuyển palang: 0.75 Kw

Chế độ làm việc: M3

Trang bị yêu cầu thêm: điều khiển từ xa

 2. Vật liệu chế tạo của cầu trục dầm đôi

Vật liệu chế tạo cầu trục dầm đôi được xem là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến độ ổn định của cầu trục.

Vật liệu thông dụng nhất để chế tạo cầu trục dầm đôi sẽ có mác thép SS400, Q234, Q345

 Vật liệu chế tạo cầu trục dầm đôi 5 tấn

Vật liệu chế tạo cầu trục

3. Quy trình sản xuất cầu trục dầm đôi 5 tấn

Quy trình sản xuất cầu trục gồm các bước như sau:

Bước 1: Khảo sát mặt bằng của nhà xưởng, kho hàng, vị trí cần lắp dựng cầu trục, kết hợp với bản vẽ mặt bằng ( nếu có): các kỹ sư hiện trường đo đạc hiện trạng của nhà xưởng, kho hàng. Từ đây các kỹ sư sẽ đưa ra giải pháp tối ưu nhất, đảm bảo hoạt động của cầu trục an toàn và hiệu quả.

Bước 2: Thống nhất phương án với chủ đầu tư: sau khi khảo sát mặt bằng cụ thể, chúng tôi sẽ gửi cho chủ đầu tư phương án tối ưu nhất, chủ đầu tư đồng ý sẽ đưa vào sản xuất.

Bước 3: Thiết kế sản xuất: các kỹ sư sẽ tiến hành thiết kế, tính toán dựa trên các phần mềm như Autocad, Sap, tiêu chuẩn TCVN 4244-2005 thiết kế chế tạo và kiểm tra thiết bị nâng và kinh nghiệm nhiều trong nghề . File thiết kế được bóc tách thành các chi tiết phôi để dễ dàng trong việc gia công.

Bước 4: Chuẩn bị phôi: Sau khi có file thiết kế sản xuất, bộ phận sản xuất sẽ tiến hành cắt phôi trên máy Plasma, CNC. Thép tấm sẽ được đưa lên bàn cắt của máy và cắt thành các phôi thành dầm, cánh dầm, các chi tiết kết cấu.

Bước 5: Tổ hợp các phôi đã cắt thành dầm chính và dầm biên: Các chi tiết phôi sẽ được tổ hợp với nhau bằng phương pháp hàn. Trình sản xuất theo bản vẽ sản xuất mà các kỹ sư đưa ra.

 Tổ hợp dầm chính cầu trục dầm đôi 5 tấn

Tổ hợp dầm chính cầu trục

Bước 6: Làm sạch bề mặt kết cấu thép cầu trục trước khi sơn: Tùy thuộc vào yêu cầu của chủ đầu tư mà sử dụng các phương pháp làm sạch khác nhau.

Thông thường sẽ làm sạch bằng máy mài, ở một số yêu cầu bề mặt tốt hơn có thể dùng máy phun cát hoặc phun bi.

Bước 7:Sơn chống gỉ và sơn màu cho cầu trục: Cầu trục sau khi làm sạch bề mặt sẽ tiến hành sơn màu.

Thông thường cầu trục sẽ được sơn 2 lớp bao gồm 1 lớp lót chống gỉ và 1 lớp sơn màu ( để dễ nhận biết thiết bị màu phổ biến của cầu trục sẽ bao gồm màu cam, màu vàng và màu đỏ)

 Sơn hoàn thiện cầu trục dầm đôi 5 tấn

Sơn hoàn thiện cầu trục

III Lắp đặt cầu trục dầm đôi 5 tấn khẩu độ 8 mét

1. Chuẩn bị trước khi lắp đặt cầu trục dầm đôi

 Để đảm bảo tiến độ và chất lượng của cầu trục, trước lắp dựng cần phải làm những công việc sau đây:

Kiểm tra hàng hóa của đơn hàng tại xưởng sản xuất: hàng hóa bao gồm kết cấu dầm chinh, dầm biên, dầm đỡ rail, thiết bị xe con, động cơ, hệ điện… đối với xe con và động cơ phải chạy thử trước khi xuất hàng.

Thông báo với khách hàng: trước khi lắp đặt cần phải thông báo kế hoạch lắp với khách hàng để bàn giao mặt bằng thi công.

Lên phương án lắp đặt: các yếu tố quan trọng như vị trí lắp đặt, xe cẩu, nhân sự thi công.

cầu trục dầm đôi 5 tấn cần xe cẩu tối thiểu 8 tấn để lắp đặt.

Nhân công tối thiểu 5 người trong đó có 1 tổ trưởng và 4 thợ lắp đặt.

Cẩu lắp đặt cầu trục dầm đôi 5 tấn

Cẩu lắp đặt cầu trục dầm đôi

2. Quy trình lắp đặt cầu trục

Quy trình lắp đặt cầu trục dầm đôi 5 tấn khẩu độ 8 mét như sau:

Bước 1: Lắp đặt dầm đỡ ray: Dùng xe cẩu nâng 2 đoạn dầm đỡ ở đầu 2 đường chạy lên vị trí lắp đặt. Sau đó định vị tim ray của cầu trục, khi định vị được tim ray sẽ lắp nốt các dầm đỡ ray còn lại lên vị trí lắp đặt.

Bước 2:  Lắp đặt cầu trục: Cầu trục sẽ được tổ hợp ở phía dưới sàn, dầm chính và 2 dầm biên sẽ được liên kết với nhau qua bu lông chịu lực cường độ cao. Lưu ý trước khi lắp dầm biên, động cơ di chuyển vào dầm biên trước.

Sau khi tổ hợp cầu trục ở phía dưới xong, dùng xe cẩu nâng cầu trục đặt lên dầm đỡ ray. Tiếp theo đặt xe con lên dầm chính cầu trục.

      

Đặt xe con lên dầm chính cầu trục

Bước 3: Lắp đặt hệ thống điện: Lắp đặt hệ điện dọc theo cầu trục và hệ điện dọc theo đường chạy, tủ điện điều khiển.

Bước 4: Chạy thử và hoàn thiện: Sau khi lắp đặt hệ thống điện, kỹ thuật viên sẽ tiến hành chạy thử không tải và căn chỉnh, đảm bảo cầu trục hoạt động êm ái, không có tiếng động bất thường.

Một số yêu cầu bắt buộc: Phanh của động cơ nâng hạ và di chuyển hoạt động tốt, các giới hạn hành trình nâng hạ và di chuyển đảm bảo hoạt động.

Hoàn thiện lắp đặt cầu trục dầm đôi 5 tấn khẩu độ 8 mét

Hoàn thiện lắp đặt cầu trục dầm đôi 5 tấn khẩu độ 8 mét

3. Kiểm định và bàn giao đưa vào sử dụng

Sau khi lắp đặt sẽ tiến hành kiểm định cầu trục, việc kiểm định sẽ do bên đơn vị được cấp phép kiểm định kiểm tra và đánh giá.

Hồ sơ kiểm định bao gồm: bản vẽ thiết kế, lý lịch cầu trục.

Các tiêu chí đánh giá: thử tải động ở 110% tải định mức, thử tải tĩnh ở 125% tải định mức, độ võng dầm trong phạm vi cho phép, các phanh hoạt động tốt ở các mức thử tải.

Khi hoàn tất việc kiểm định: kỹ thuật viên bên đơn vị kiểm định sẽ dán tem kiểm định lên cầu trục. Tem sẽ có hiệu lực trong vòng 3 năm khi cấp mới.

 Thử tải cầu trục dầm đôi 5 tấn

Thử tải cầu trục dầm đôi

Bàn giao đưa vào sử dụng

Cầu trục Nam Phúc sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến đào tạo vận hành cho công nhân nhà máy. Sau khi đào tạo công nhân sẽ biết cách vận hành cầu trục, sử lý khi thiết bị gặp sự cố

Sau khi đào tạo còn vấn đề gì liên quan đến vận hành, chúng tôi sẽ theo sát để xử lý nhanh nhất.

Cuối cùng chúng tôi bàn giao cho khách hàng bộ cầu trục dầm đôi với tình trạng hoạt động ổn đinh, đầy đủ pháp lý.

IV Các sản phẩm cầu trục dầm đôi tương tự

Cầu trục dầm đôi 10 tấn

Cầu trục dầm đôi 15 tấn

Nếu bạn quan tâm đến việc mua cầu trục dầm đôi, hãy liên hệ với công ty TNHH cầu trục Nam Phúc qua hotline 0354187114 để nhận được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

 

 

 

 Video lắp đặt cầu trục 5 tấn

Đánh giá: 

Cầu trục dầm đôi 5 tấn khẩu độ 8 mét Cầu trục dầm đôi 5 tấn khẩu độ 8 mét Seafood $$$ 0354187114 Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, Huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội
5 stars - "Cầu trục dầm đôi 5 tấn khẩu độ 8 mét rất tốt" Bùi Toàn 8 Cầu trục dầm đôi 5 tấn khẩu độ 8 mét chất lượng
Gửi đánh giá của bạn về bài viết:    Gửi đánh giá


Sản phẩm liên quan
Danh mục sản phẩm
Sản phẩm nổi bật

Khách hàng đánh giá
Sản phẩm chất lượng, tư vấn chi tiết, lắp đặt nhanh chóng. Tôi rất hài lòng về sản phẩm của công ty TNHH cầu trục Nam Phúc.
Anh Hoàng

Anh Hoàng

Công ty thép Hưng Vượng
Tư vấn sản phẩm chi tiết, chuyên môn cao , giúp tôi hiểu rõ về sản phẩm. Quá trình lắp đặt diễn ra nhanh chóng và chuyên nghiệp, đồng thời đảm bảo thực hiện đúng theo tiến độ đã cam kết.
Chị Tăng Hồng

Chị Tăng Hồng

Công Ty Tâm Phát
Tôi rất hài lòng về sản phẩm của công ty TNHH cầu trục Nam Phúc, chất lượng rất tốt, tư vấn chuyên sâu về kỹ thuật
Nguyễn Văn Hải

Nguyễn Văn Hải

P. Giám Đốc công ty Hùng Vương
Video
Công ty TNHH cầu trục Nam Phúc

Địa chỉ: Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Nhà máy sản xuất: Thôn Đạo Khê, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Hotline: 0354187114

Email: salescautruc@gmail.com

 
Kết nối với chúng tôi
Facebook youtube google instagram

 

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH cầu trục Nam Phúc - Thiết kế bởi: Hpsoft.vn
0354187114
zalo icon