Cầu trục dầm đôi 45 tấn khẩu độ 15 mét
Tốc độ cầu trục: 10 mét/ phút
Động cơ dầm biên: 2 x 3.7 Kw
Tải trọng nâng: 45 tấn
Chiều cao nâng: theo yêu cầu
Tốc độ nâng hạ: 2.0 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 22.0 Kw
Tốc độ di chuyển: 8.0 mét/ phút
Động cơ di chuyển palang: 2 x 3.0 Kw
Chế độ làm việc: M3
Thiết kế chế tạo: Cầu trục Nam Phúc
Tóm tắt nội dung [Ẩn]
Cầu trục dầm đôi 45 tấn khẩu độ 15 mét là một thiết bị nâng hạ phổ biến được áp dụng rộng rãi trong các nhà xưởng, nhà máy sản xuất và các công trình xây dựng. Với khả năng nâng hạ tối đa lên đến 45 tấn, nó đáp ứng được nhu cầu về việc di chuyển và nâng hạ các sản phẩm và vật liệu sản xuất trong nhiều ngành công nghiệp
Cầu trục dầm đôi 45 tấn được thiết kế nâng hạ, bốc xếp mọi loại hàng hóa có tải trọng ≤45 tấn
Khẩu độ cầu trục: 10 mét, 12 mét, 15 mét, 20 mét hoặc theo yêu cầu của từng nhà xưởng
Tốc độ cầu trục: 10 mét/ phút
Động cơ dầm biên: 2x3.7 Kw
Tải trọng nâng: 45 tấn
Chiều cao nâng: theo yêu cầu
Tốc độ nâng hạ: 2.0 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 22 Kw
Tốc độ di chuyển: 8.0 mét/ phút
Động cơ di chuyển xe con: 3.0 Kw
Chế độ làm việc: M3
Trang bị yêu cầu thêm: điều khiển từ xa

Cầu trục dầm đôi được cấu tạo bởi các thành phần sau:
Dầm chính: Gồm 2 dầm chính song song, được thiết kế dựa trên khẩu độ và tải trọng tối đa 45 tấn.
Dầm biên: dựa trên tải trọng và tốc độ sử dụng mà lựa chọn công suất cần thiết cho động cơ dầm biên.
Xe con: được tổ hợp từ từ hộp giảm tốc, động cơ, tang, phanh trong nước.
Dầm đỡ ray : là phần kết cấu đỡ và di chuyển của cầu trục.
Hệ cấp điện cầu trục: bao gồm tủ điện điều khiển, hệ dây, máng cấp điện cho cầu trục khi làm việc.

Sức nâng lớn giúp cho cầu trục dầm đôi được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, tối ưu hóa quy trình sản xuất và vận chuyển, đồng thời tăng cường hiệu suất lao động:
Lắp đặt và bảo dưỡng thiết bị: Trong quá trình lắp đặt và bảo dưỡng thiết bị công nghiệp nặng, cầu trục này có thể hỗ trợ việc di chuyển và lắp đặt máy móc với tải trọng lớn một cách hiệu quả.
Sửa chữa và bảo dưỡng máy móc: Cầu trục cung cấp khả năng nâng hạ an toàn và hiệu quả cho việc sửa chữa và bảo dưỡng máy móc công nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian và công sức của công nhân, đặc biệt trong việc sửa chữa tua bin nhà máy thủy điện.
Vận chuyển bốc xếp trong khu công nghiệp: Cầu trục có thể được sử dụng để vận chuyển hàng hóa trong các khu công nghiệp lớn như cảng biển, nhà máy lớn, trung tâm logistics, giúp tăng cường hiệu suất và tiết kiệm chi phí vận chuyển.
Trước khi sản xuất, các kỹ sư cần tính toán 3 yếu tố quan trọng:
Tính toán tiết diện của dầm:
Xác định tải trọng thiết kế: Tải trọng thiết kế của cầu trục được xác định bằng 125% tải trọng sử dụng (tải khi kiểm định).
Xác định lực tác dụng của mỗi dầm: Trọng lượng của mỗi dầm được tính bằng 0.6 lần tải trọng nâng tối đa.
Tính toán tiết diện dầm: Sử dụng các công thức tính toán kỹ thuật để xác định tiết diện cần thiết của dầm chính, bao gồm thông số vật liệu, vật liệu hàn, chiều cao đường hàn và độ võng cho phép của dầm.

Xe con cầu trục:
Xác định tải trọng nâng hạ: Chọn thiết bị xe con có tải trọng nâng hạ ít nhất là 45 tấn.
Nhà sản xuất uy tín: Chọn thiết bị từ các nhà sản xuất có uy tín như động cơ, hộp số TaiLong, tang phanh TX Crane để tổ hợp trong nước.
Tính toán động cơ di chuyển:
Khối lượng của cầu trục: khối lượng tự trọng của cầu trục bằng tổng trọng lượng kết cấu thép cộng với xe con và phụ kiện.
Kết hợp với tải trọng nâng và tốc độ di chuyển: Sử dụng khối lượng tự trọng cầu trục, tải nâng và tốc độ di chuyển để tính toán công suất cần thiết cho động cơ.
Vật liệu chế tạo cầu trục dầm đôi là các vật liệu thông dụng, được sử dụng để chế tạo thường là các loại thép có mác SS400, Q234 và Q345.
Thép SS400: Thép SS400 là một trong những loại thép phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp. Nó có đặc tính cơ học tốt, độ bền cao và dễ gia công. Thép SS400 thường được sử dụng cho các thành phần cầu trục chịu tải nhẹ đến trung bình.
Thép Q234: Thép Q234 cũng là một loại thép thông dụng, có khả năng chịu tải trọng cao và độ bền cơ học tốt. Với khả năng chịu nhiệt và độ bền kéo cao, thép Q234 thường được sử dụng cho các phần chịu tải trọng lớn của cầu trục dầm đôi.
Thép Q345: Thép Q345 là loại thép có đặc tính cơ học tốt, đặc biệt là khả năng chịu va đập và uốn cong tốt. Với độ bền kéo cao và khả năng chịu nhiệt tốt, thép Q345 thường được ưu tiên lựa chọn cho các ứng dụng cầu trục đòi hỏi độ bền cao và ổn định.
Khi lựa chọn vật liệu chế tạo cầu trục dầm đôi, các kỹ sư thường xem xét các yếu tố như tải trọng, điều kiện làm việc, và đặc tính cơ học của vật liệu để đảm bảo cầu trục hoạt động ổn định và an toàn.

Bước 1: Khảo sát và thiết kế:
Kỹ thuật hiện trường tiến hành khảo sát mặt bằng của khu vực lắp đặt cầu trục, bao gồm nhà xưởng, kho hàng, hoặc bất kỳ vị trí nào khác cần lắp đặt cầu trục.
Thông qua khảo sát, xác định yêu cầu kỹ thuật, tải trọng, khả năng tương tác với môi trường xung quanh để đề xuất giải pháp tối ưu.
Bước 2: Chốt phương án với khách hàng:
Sau khi hoàn thành khảo sát, đội ngũ kỹ thuật gửi phương án đề xuất cho khách hàng.
Phương án đề xuất bao gồm các thông tin chi tiết về vị trí lắp đặt, thiết kế kỹ thuật của cầu trục.
Khi khách hàng chấp thuận phương án, công việc tiếp theo mới được bắt đầu.
Bước 3: Thiết kế sản xuất cầu trục:
Các kỹ sư tiến hành thiết kế chi tiết sản xuất cầu trục, dựa trên thông tin từ khảo sát và yêu cầu kỹ thuật.
Sử dụng các phần mềm như AutoCAD, SAP để tạo ra bản thiết kế chi tiết.
Thực hiện tính toán về chuyên ngành để đảm bảo tính chính xác sau khi chế tạo cầu trục hoạt động ổn định.
Bước 4: Cắt phôi:
Bộ phận sản xuất tiến hành cắt phôi từ thép tấm trên máy Plasma hoặc CNC.
Các phôi được cắt thành các chi tiết dầm, cánh dầm và các chi tiết kết cấu phụ kiện theo thiết kế.
Bước 5: Gia công tổ hợp cầu trục:
Các phôi và chi tiết phụ kiện được gia công và tổ hợp hàn với nhau để tạo thành các dầm chính và dầm biên…
Quá trình tổ hợp hàn được thực hiện bởi các thợ hàn có kỹ năng và kinh nghiệm để đảm bảo độ chính xác và độ bền của kết cấu. Sau đó sẽ tiến hành lắp ghép tại xưởng để đảm bảo đúng kích thước khẩu độ của cầu trục trước khi sơn.

Bước 6: Làm sạch kết cấu và sơn:
Bề mặt của các cấu trúc dầm được làm sạch bằng máy mài hoặc phun cát để loại bỏ bụi và các vết bẩn.Tiếp theo, cầu trục được sơn với lớp chống gỉ và lớp sơn màu để bảo vệ chống ăn mòn và cải thiện về mặt thẩm mỹ.

Trước khi bắt đầu lắp đặt cầu trục dầm đôi, việc chuẩn bị kỹ lưỡng là vô cùng quan trọng để đảm bảo tiến độ và an toàn trong quá trình thi công. Các bước chuẩn bị bao gồm:
Kiểm tra hàng hóa trước lắp đặt: Trước hết, cần thực hiện kiểm tra hàng hóa của đơn hàng tại xưởng sản xuất. Đảm bảo dầm chính, dầm biên, dầm đỡ ray, thiết bị xe cẩu, động cơ, hệ điện và các phụ kiện khác đều đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật và chất lượng. Trước khi xuất hàng, cần tiến hành chạy thử động cơ để đảm bảo chúng hoạt động một cách ổn định và an toàn.
Thông báo kế hoạch lắp đặt với khách hàng: Trước khi tiến hành lắp đặt, cần thông báo kế hoạch lắp đặt với khách hàng. Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc bàn giao mặt bằng thi công và đảm bảo sự hợp tác hiệu quả giữa các bên.
Lập phương án lắp đặt: Cần lập ra một phương án lắp đặt chi tiết, bao gồm việc xác định vị trí lắp đặt, sử dụng xe cẩu phù hợp và quản lý nhân sự thi công. Đối với cầu trục dầm đôi 45 tấn, cần sử dụng một xe cẩu có tải trọng tối thiểu 20 tấn và có đủ nhân công để thực hiện công việc một cách an toàn và hiệu quả.
Quy trình lắp đặt cầu trục 45 tấn được thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Lắp đặt dầm đỡ ray:
Sử dụng xe cẩu để nâng 2 đoạn dầm đỡ lên vị trí lắp đặt ở đầu 2 đường chạy.Xác định vị trí và định vị tim ray của cầu trục.Sau đó lắp đặt các dầm đỡ ray còn lại lên vị trí đã xác định theo bản vẽ lắp đặt.
Bước 2: Lắp đặt cầu trục:
Tổ hợp cầu trục ở phía dưới, lắp dầm chính và 2 dầm biên với nhau bằng bu lông chịu lực cường độ cao.Trước khi lắp dầm biên, động cơ di chuyển phải được tổ hợp vào dầm biên trước.Sử dụng xe cẩu để nâng cầu trục đặt lên dầm đỡ ray. Sau đó đặt xe con 45 tấn lên cầu trục.
Bước 3: Lắp đặt hệ thống điện:
Lắp đặt hệ điện dọc theo cầu trục và đường chạy, kết nối tủ điện điều khiển với các thiết bị.
.jpg)
Bước 4: Chạy thử và hoàn thiện:
Kỹ thuật viên thực hiện chạy thử không tải và căn chỉnh để đảm bảo cầu trục hoạt động mượt mà và không có tiếng động bất thường.Kiểm tra phanh của động cơ nâng hạ và di chuyển và các giới hạn hành trình để đảm bảo chúng hoạt động đúng và an toàn.
.jpg)
Sau khi lắp đặt sẽ tiến hành kiểm định cầu trục, việc kiểm định sẽ do bên đơn vị được cấp phép kiểm định kiểm tra và đánh giá.
Hồ sơ kiểm định bao gồm: bản vẽ thiết kế, lý lịch cầu trục.
Các tiêu chí đánh giá: thử tải động ở 110% tải định mức, thử tải tĩnh ở 125% tải định mức, độ võng dầm trong phạm vi cho phép, các phanh hoạt động tốt ở các mức thử tải.
Khi hoàn tất việc kiểm định: kỹ thuật viên bên đơn vị kiểm định sẽ dán tem kiểm định lên cầu trục. Tem sẽ có hiệu lực trong vòng 3 năm khi cấp mới.

Bàn giao đưa vào sử dụng
Cầu trục Nam Phúc sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến đào tạo vận hành cho công nhân nhà máy. Sau khi đào tạo công nhân sẽ biết cách vận hành cầu trục, sử lý khi thiết bị gặp sự cố
Sau khi đào tạo còn vấn đề gì liên quan đến vận hành, chúng tôi sẽ theo sát để xử lý nhanh nhất.
Cuối cùng chúng tôi bàn giao cho khách hàng bộ cầu trục dầm đôi với tình trạng hoạt động ổn đinh, đầy đủ pháp lý.
Nếu bạn quan tâm đến việc mua cầu trục dầm đôi, hãy liên hệ với công ty TNHH cầu trục Nam Phúc qua hotline 0354187114 để nhận được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.
Đánh giá:
| Gửi đánh giá của bạn về bài viết: | Gửi đánh giá |
|
|
Anh Hoàng Công ty thép Hưng Vượng |
|
|
Chị Tăng Hồng Công Ty Tâm Phát |
|
|
Nguyễn Văn Hải P. Giám Đốc công ty Hùng Vương |
Địa chỉ: Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Nhà máy sản xuất: Thôn Đạo Khê, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Hotline: 0354187114
Email: salescautruc@gmail.com