Cầu trục dầm đôi 10 tấn khẩu độ 10 mét
Tốc độ cầu trục: 15 mét/ phút
Động cơ dầm biên: 2 x 1.5 Kw
Tải trọng nâng: 10 tấn
Chiều cao nâng: theo yêu cầu
Tốc độ nâng hạ: 5.0 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 13.0 Kw
Tốc độ di chuyển: 20 mét/ phút
Động cơ di chuyển palang: 2x0.75 Kw
Chế độ làm việc: M3
Thiết kế chế tạo: Cầu trục Nam Phúc
Tóm tắt nội dung [Ẩn]
Cầu trục dầm đôi 10 tấn khẩu độ 10 mét là thiết bị không thể thiếu trong nhà máy sản xuất, các ngành phục vụ công nghiệp... Được thiết kế để bốc xếp hàng hóa, cầu trục dầm đôi đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường năng suất sản xuất và giảm thiểu thời gian luân chuyển hàng hóa.
Cầu trục dầm đôi là thiết bị nâng vận chuyển, bốc xếp hàng hóa trong nhà xưởng, kho hàng, nhà máy sản xuất. Cầu trục rất linh hoạt trong việc bố trí hàng hóa, tải trọng rất lớn có thể lên đến 10 tấn, bố trí cầu trục dựa trên nhu cầu vận chuyển của hàng hóa.

Cầu trục dầm đôi được cấu tạo bởi các thành phần sau:
Dầm chính: Gồm 2 dầm chính song song, được thiết kế dựa trên khẩu độ và tải trọng tối đa khách hàng muốn sử dụng, với tải trọng này ưu tiên sử dụng dầm hộp với tiết diện lớn.
Dầm biên: dựa trên tải trọng nâng hàng và tốc độ mong muốn mà lựa chọn công suất cần thiết cho động cơ dầm biên.
Xe con: thiết bị nâng được tải trọng hàng hóa đến 10 tấn, có 2 loại xe con chính được sử dụng là loại tổ hợp trong nước hoặc nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.
Dầm đỡ ray : là phần kết cấu đỡ và di chuyển của cầu trục dầm đôi.
Hệ điện cầu trục: bao gồm tủ điện điều khiển, hệ dây, máng cấp điện cho cầu trục khi làm việc.

Với sức nâng lên đến 10 tấn, cầu trục dầm đôi được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất và vận chuyển, đồng thời tăng cường hiệu suất lao động:
Cầu trục dầm đôi 10 tấn được thiết kế nâng hạ, bốc xếp hàng hóa có trọng lượng ≤ 10 tấn, thể tích hàng hóa không giới hạn.
Khẩu độ cầu trục: theo yêu cầu
Tốc độ cầu trục: 15 mét/ phút
Động cơ dầm biên: 2x1.5 Kw
Tải trọng nâng: 10 tấn
Chiều cao nâng: theo yêu cầu
Tốc độ nâng hạ: 5.0 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 13 Kw
Tốc độ di chuyển: 20 mét/ phút
Động cơ di chuyển palang: 2x0.75 Kw
Chế độ làm việc: M3
Trang bị yêu cầu thêm: điều khiển từ xa
Vật liệu chế tạo cầu trục dầm đôi được xem là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến độ ổn định của cầu trục. Với cầu trục tải trọng 10 tấn, phương án tối ưu là sử dụng vật liệu thép tấm, mác thép SS400, Q235, Q345…

Quy trình sản xuất cầu trục dầm đôi 10 tấn gồm các bước như sau:
Bước 1: Khảo sát và đánh giá mặt bằng: Trước hết, đội ngũ kỹ sư tiến hành khảo sát mặt bằng của nhà xưởng, kho hàng, và vị trí cần lắp đặt cầu trục. Kết quả của việc khảo sát này, kết hợp với bản vẽ mặt bằng, sẽ cung cấp thông tin cụ thể về điều kiện hiện tại. Dựa trên thông tin này, các kỹ sư sẽ đưa ra giải pháp tối ưu nhất để đảm bảo cầu trục hoạt động an toàn và hiệu quả.
Bước 2: Thống nhất phương án với chủ đầu tư: Sau khi hoàn tất khảo sát, chúng tôi trình bày phương án tối ưu nhất cho chủ đầu tư. Chỉ sau khi chủ đầu tư đã thống nhất và đồng ý với phương án, chúng tôi mới tiến hành vào giai đoạn sản xuất.
Bước 3: Thiết kế sản xuất: Đội ngũ kỹ sư tiến hành thiết kế dựa trên các phần mềm chuyên dụng như Autocad, Sap, và tuân thủ các tiêu chuẩn như TCVN 4244-2005. Thiết kế được tinh chỉnh và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi chuyển sang giai đoạn sản xuất. Các file thiết kế được chia thành các chi tiết phôi để thuận tiện cho việc gia công sau này.
Bước 4: Chuẩn bị và cắt phôi: Bằng cách sử dụng các công nghệ hiện đại như máy Plasma và CNC, bộ phận sản xuất tiến hành cắt các phôi từ tấm thép. Các phôi này sau đó được cắt thành các thành phần như dầm chính, dầm biên và các chi tiết kết cấu khác.
Bước 5: Tổ hợp và hàn các phôi: Các phôi đã được chuẩn bị sẽ được tổ hợp với nhau thông qua phương pháp hàn. Quá trình này được thực hiện dưới sự hướng dẫn của bản vẽ sản xuất đã được kỹ sư thẩm định và xác nhận trước đó.

Bước 6: trong quy trình sản xuất cầu trục dầm đôi 10 tấn là việc làm sạch bề mặt kết cấu thép trước khi tiến hành sơn. Phương pháp làm sạch sẽ được điều chỉnh phù hợp với yêu cầu cụ thể của chủ đầu tư. Thông thường, quy trình làm sạch sẽ sử dụng máy mài. Tùy thuộc vào yêu cầu về bề mặt, có thể áp dụng thêm các phương pháp như máy phun cát hoặc phun bi.
Bước 7: là quá trình sơn chống gỉ và sơn màu cho cầu trục. Sau khi bề mặt được làm sạch, cầu trục sẽ được tiến hành sơn màu. Thường thì, cầu trục sẽ được sơn 2 lớp, bao gồm 1 lớp lót chống gỉ và 1 lớp sơn màu. Màu sơn thường được chọn là các màu phổ biến như màu cam, màu vàng và màu đỏ để dễ nhận biết trong quá trình sử dụng.
Trước khi bắt đầu quá trình lắp đặt, để đảm bảo tiến độ và chất lượng của cầu trục, các công việc sau đây cần được thực hiện:
Kiểm tra hàng hóa tại xưởng sản xuất: Đảm bảo các thành phần của đơn hàng như kết cấu dầm chính, dầm biên, dầm đỡ ray, thiết bị xe con, động cơ và hệ thống điện đều được kiểm tra kỹ lưỡng. Đặc biệt, xe con và động cơ cần được kiểm tra bằng cách chạy thử trước khi giao hàng.
Thông báo với khách hàng: Trước khi tiến hành lắp đặt, cần thông báo kế hoạch lắp đặt với khách hàng để đảm bảo sự hòa thuận và chuẩn bị mặt bằng thi công.
Lên phương án lắp đặt: Xác định vị trí lắp đặt, xe cẩu phù hợp, và nhân sự cần thiết cho quá trình lắp đặt. Với cầu trục dầm đôi 10 tấn, cần ít nhất xe cẩu 8 tấn và 5 nhân công bao gồm 1 tổ trưởng và 4 thợ lắp đặt.

Quy trình lắp đặt cầu trục dầm đôi diễn ra như sau:
Bước 1: Lắp đặt dầm đỡ ray: Sử dụng xe cẩu để nâng và định vị 2 đoạn dầm đỡ ở hai đầu đường chạy, sau đó lắp nốt các đoạn dầm đỡ ray còn lại vào vị trí đã định.
Bước 2: Lắp đặt cầu trục: Tổ hợp cầu trục ở phía dưới sàn, liên kết dầm chính và 2 dầm biên với nhau qua bu lông chịu lực cường độ cao. Động cơ di chuyển cần được lắp vào dầm biên trước. Sau khi đặt cầu trục lên dầm đỡ ray, đặt xe con lên dầm chính cầu trục.
Bước 3: Lắp đặt hệ thống điện: Lắp đặt hệ điện dọc theo cầu trục và đường chạy, cũng như lắp đặt tủ điện điều khiển.
Bước 4: Chạy thử và hoàn thiện: Tiến hành chạy thử không tải và căn chỉnh cầu trục để đảm bảo hoạt động êm ái và không có tiếng động bất thường. Kiểm tra hoạt động của phanh động cơ nâng hạ và di chuyển, và đảm bảo các giới hạn hành trình hoạt động đúng theo yêu cầu.

Sau khi lắp đặt sẽ tiến hành kiểm định cầu trục, việc kiểm định sẽ do bên đơn vị được cấp phép kiểm định kiểm tra và đánh giá.
Hồ sơ kiểm định bao gồm: bản vẽ thiết kế, lý lịch cầu trục.
Các tiêu chí đánh giá: thử tải động ở 110% tải định mức, thử tải tĩnh ở 125% tải định mức, độ võng dầm trong phạm vi cho phép, các phanh hoạt động tốt ở các mức thử tải.
Khi hoàn tất việc kiểm định: kỹ thuật viên bên đơn vị kiểm định sẽ dán tem kiểm định lên cầu trục. Tem sẽ có hiệu lực trong vòng 3 năm khi cấp mới.

Cầu trục Nam Phúc sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến đào tạo vận hành cho công nhân nhà máy. Sau khi đào tạo công nhân sẽ biết cách vận hành cầu trục, sử lý khi thiết bị gặp sự cố.
Sau khi đào tạo còn vấn đề gì liên quan đến vận hành, chúng tôi sẽ theo sát để xử lý nhanh nhất.
Cuối cùng chúng tôi bàn giao cho khách hàng bộ cầu trục dầm đôi với tình trạng hoạt động ổn đinh, đầy đủ pháp lý.
Nếu bạn quan tâm đến việc mua cầu trục dầm đôi, hãy liên hệ với công ty TNHH cầu trục Nam Phúc qua hotline 0354187114 để nhận được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.
Đánh giá:
| Gửi đánh giá của bạn về bài viết: | Gửi đánh giá |
|
|
Anh Hoàng Công ty thép Hưng Vượng |
|
|
Chị Tăng Hồng Công Ty Tâm Phát |
|
|
Nguyễn Văn Hải P. Giám Đốc công ty Hùng Vương |
Địa chỉ: Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Nhà máy sản xuất: Thôn Đạo Khê, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Hotline: 0354187114
Email: salescautruc@gmail.com