Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, Huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội
MENU

Hotline

0354187114

Cầu trục dầm đôi 15 tấn khẩu độ 10 mét

Cầu trục dầm đôi 15 tấn khẩu độ 10 mét

Tốc độ cầu trục: 12 mét/ phút

Động cơ dầm biên: 2 x 1.5 Kw

Tải trọng nâng: 15 tấn

Chiều cao nâng: theo yêu cầu

Tốc độ nâng hạ: 3.5 mét/ phút

Động cơ nâng hạ: 15.0 Kw

Tốc độ di chuyển: 12.5 mét/ phút

Động cơ di chuyển palang: 1.5 Kw

Chế độ làm việc: M3

Thiết kế chế tạo: Cầu trục Nam Phúc


Trong môi trường sản xuất công nghiệp và các ngành liên quan, cầu trục dầm đôi 15 tấn khẩu độ 10 mét, đóng vai trò không thể thiếu. Đây không chỉ là một thiết bị, mà còn là trụ cột quan trọng giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất. Với khả năng bốc xếp hàng hóa một cách linh hoạt và hiệu quả, cầu trục này không chỉ giúp tăng cường năng suất mà còn giảm thiểu thời gian cần thiết cho việc vận chuyển hàng hóa. Đồng thời, nó còn mang lại sự linh hoạt và tiện ích trong việc quản lý sản xuất, đáp ứng mọi nhu cầu vận hành và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

I Tổng quan về cầu trục dầm đôi 15 tấn

1. Cầu trục dầm đôi là gì

Cầu trục dầm đôi là thiết bị nâng vận chuyển, bốc xếp hàng hóa trong nhà xưởng, kho hàng, nhà máy sản xuất. Cầu trục rất linh hoạt trong việc bố trí hàng hóa, tải trọng rất lớn có thể lên đến 15 tấn, bố trí cầu trục dựa trên nhu cầu vận chuyển của hàng hóa.

 Tổng thể cầu trục dầm đôi 15 tấn khẩu độ 10 mét

Tổng thể cầu trục dầm đôi

2. Cấu tạo của cầu trục dầm đôi 15 tấn

Cầu trục dầm đôi được cấu tạo bởi các thành phần sau:

Dầm chính: Bao gồm 2 dầm chính song song, được thiết kế dựa trên khẩu độ và tải trọng tối đa mà khách hàng muốn sử dụng. Với tải trọng này, chúng ta ưu tiên sử dụng dầm hộp với tiết diện lớn.

Dầm biên: Thành phần này được lựa chọn dựa trên tải trọng nâng hàng và tốc độ mong muốn. Công suất cần thiết cho động cơ dầm biên được điều chỉnh tương ứng.

Xe con: Được thiết kế để nâng và di chuyển hàng hóa đến tải trọng 15 tấn. Chúng ta có 2 loại xe con chính: loại tổ hợp trong nước hoặc nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

Dầm đỡ ray: Thành phần này đảm bảo sự ổn định và an toàn cho quá trình hoạt động bằng cách kết cấu đỡ và di chuyển của cầu trục dầm đôi.

Hệ điện cầu trục: Bao gồm tủ điện điều khiển, hệ dây và máng cấp điện cho cầu trục khi hoạt động. Hệ thống này đảm bảo tính linh hoạt, hiệu quả và an toàn trong vận hành của cầu trục.

 Cấu tạo của cầu trục dầm đôi 15 tấn

Cấu tạo của cầu trục dầm đôi

3. Ứng dụng của cầu trục

Với khả năng nâng lên đến 15 tấn, cầu trục dầm đôi được áp dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác nhau, giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất và vận chuyển, đồng thời nâng cao hiệu suất lao động:

Trong môi trường sản xuất hóa chất, cầu trục này đóng vai trò quan trọng trong việc di chuyển và xử lý các nguyên liệu và sản phẩm với tính chất đặc biệt.

Tại các nhà máy sản xuất thép, nơi có tần suất hoạt động liên tục và điều kiện nhiệt độ cao, cầu trục dầm đôi đảm bảo sự linh hoạt và hiệu suất cao trong quá trình vận chuyển và xử lý vật liệu.

Trong các nhà máy sản xuất bê tông, cầu trục này được sử dụng để di chuyển và nâng các tải trọng lớn, đồng thời chịu được môi trường với độ ẩm cao.

Cũng như trong các môi trường đặc thù như nhà máy đốt rác, nơi cần có thiết bị vận chuyển mạnh mẽ và đáng tin cậy để xử lý và di chuyển các loại chất thải.

II Quy trình sản xuất cầu trục dầm đôi 15 tấn khẩu độ 10 mét

1. Thông số kỹ thuật

Cầu trục dầm đôi được thiết kế nâng hạ, bốc xếp hàng hóa có trọng lượng ≤ 15 tấn, thể tích hàng hóa không giới hạn.

Khẩu độ cầu trục: theo yêu cầu

Tốc độ cầu trục: 15 mét/ phút

Động cơ dầm biên: 2x1.5 Kw

Tải trọng nâng: 15 tấn

Chiều cao nâng: theo yêu cầu

Tốc độ nâng hạ:  5.0 mét/ phút

Động cơ nâng hạ: 13 Kw

Tốc độ di chuyển:  20 mét/ phút

Động cơ di chuyển palang: 2x0.75 Kw

Chế độ làm việc: M3

Trang bị yêu cầu thêm: điều khiển từ xa

2. Vật liệu chế tạo

Chất liệu chế tạo cầu trục dầm đơn đóng vai trò quan trọng nhất trong việc đảm bảo độ ổn định của cầu trục. Đối với cầu trục có tải trọng lên đến 15 tấn, phương án tối ưu là sử dụng vật liệu thép tấm, với các mác thép như SS400, Q235, Q345...

Vật liệu chết tạo cầu trục dầm đôi 15 tấn

Vật liệu chết tạo cầu trục dầm đôi

3. Sản xuất cầu trục

Quy trình sản xuất cầu trục dầm đôi 15 tấn gồm các bước như sau:

Khảo sát và đánh giá mặt bằng: Đội ngũ kỹ sư đầu tiên tiến hành một cuộc khảo sát kỹ thuật tỉ mỉ của môi trường lắp đặt cầu trục, bao gồm nhà xưởng, kho hàng và các vị trí cần thiết. Bằng cách kết hợp dữ liệu từ khảo sát với bản vẽ mặt bằng (nếu có), họ tạo ra một cái nhìn tổng quan về điều kiện hiện tại. Từ đó, các kỹ sư có thể đề xuất giải pháp tối ưu nhất để đảm bảo cầu trục hoạt động an toàn và hiệu quả.

Thống nhất phương án với chủ đầu tư: Sau khi khảo sát hoàn tất, phương án tối ưu được trình bày trước chủ đầu tư. Mục tiêu là đạt được sự đồng thuận từ phía chủ đầu tư trước khi bắt đầu quy trình sản xuất.

Thiết kế sản xuất: Đội ngũ kỹ sư sử dụng những công nghệ và phần mềm tiên tiến nhất như Autocad, Sap và tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật để thiết kế cầu trục. Thiết kế này được điều chỉnh và kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo tính chính xác và hiệu quả tối đa trước khi chuyển sang giai đoạn sản xuất. Mỗi chi tiết trong bản thiết kế được chia ra một cách tỉ mỉ để thuận tiện cho quá trình gia công sau này.

Chuẩn bị và cắt phôi: Bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến như máy Plasma và CNC, bộ phận sản xuất tiến hành cắt các phôi từ tấm thép. Các phôi này sau đó được cắt thành các thành phần như dầm chính, dầm biên và các chi tiết kết cấu khác.

Tổ hợp và hàn các phôi: Các phôi đã được chuẩn bị sẽ được tổ hợp với nhau thông qua quy trình hàn. Quá trình này được thực hiện dưới sự hướng dẫn chặt chẽ của bản vẽ sản xuất đã được kỹ sư thẩm định và xác nhận trước đó. Mọi chi tiết được kiểm tra và hàn một cách tỉ mỉ để đảm bảo sự chính xác và độ bền của cầu trục.

 Tổ hợp dầm cầu trục dầm đôi 15 tấn

Tổ hợp dầm cầu trục dầm đôi

Làm sạch bề mặt kết cấu thép: Trước khi tiến hành sơn, bề mặt của kết cấu thép cần được làm sạch một cách kỹ lưỡng để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn, dầu mỡ và các vật liệu khác. Phương pháp làm sạch sẽ được điều chỉnh dựa trên yêu cầu cụ thể của chủ đầu tư và tình trạng của bề mặt. Thông thường, quy trình làm sạch sẽ sử dụng máy mài để loại bỏ các vết gỉ và các chất ô nhiễm khác. Ngoài ra, tùy thuộc vào yêu cầu về bề mặt cuối cùng, có thể áp dụng thêm các phương pháp như máy phun cát hoặc phun bi để tạo ra một bề mặt sạch và chuẩn bị tốt nhất cho quá trình sơn.

Quá trình sơn chống gỉ và sơn màu: Sau khi bề mặt đã được làm sạch, cầu trục sẽ tiếp tục vào quá trình sơn. Đầu tiên, một lớp sơn lót chống gỉ sẽ được áp dụng để bảo vệ bề mặt thép khỏi sự ăn mòn và gỉ sét trong môi trường làm việc. Sau đó, một lớp sơn màu chính sẽ được sơn lên bề mặt, mang lại một lớp vật liệu chống ăn mòn và bảo vệ bề mặt khỏi tác động của môi trường. Thường thì, cầu trục sẽ được sơn 2 lớp để đảm bảo độ bền và độ bám dính tốt của sơn. Màu sơn thường được chọn là các màu phổ biến như màu cam, màu vàng và màu đỏ để dễ nhận biết và tương phản với môi trường làm việc.

 Lắp đặt thử cầu trục dầm đôi 15 tấn khẩu độ 10 mét

Lắp đặt tại xưởng cầu trục dầm đôi 15 tấn khẩu độ 10 mét

III Thi công, lắp đặt cầu trục dầm đôi 15 tấn khẩu độ 10 mét

1. Chuẩn bị trước khi lắp đặt cầu trục dầm đôi:

Kiểm tra hàng hóa tại xưởng sản xuất: Mọi thành phần của đơn hàng được kiểm tra kỹ lưỡng, bao gồm kết cấu dầm chính, dầm biên, dầm đỡ ray, xe con, động cơ và hệ thống điện. Chạy thử xe con và động cơ trước khi giao hàng cũng được thực hiện để đảm bảo chất lượng.

Thông báo với khách hàng: Kế hoạch lắp đặt được thông báo trước cho khách hàng để đảm bảo sự hòa thuận và sẵn sàng cho quá trình thi công.

Lập phương án lắp đặt: Vị trí lắp đặt được xác định cùng với việc chọn xe cẩu và quyết định số lượng nhân công cần thiết. Với cầu trục dầm đôi 15 tấn, cần ít nhất một xe cẩu 8 tấn và 5 nhân công, trong đó có 1 tổ trưởng và 4 thợ lắp đặt.

2. Quy trình lắp đặt cầu trục:

Bước 1: Lắp đặt dầm đỡ ray: Sử dụng xe cẩu để nâng và định vị 2 đoạn dầm đỡ ở hai đầu đường chạy, sau đó lắp các đoạn dầm đỡ ray còn lại vào vị trí đã định.

Bước 2: Lắp đặt cầu trục: Tổ hợp cầu trục được lắp ở phía dưới sàn, kết nối dầm chính và 2 dầm biên với nhau qua bu lông chịu lực cường độ cao. Động cơ di chuyển được lắp vào dầm biên trước. Cầu trục sau đó được đặt lên dầm đỡ ray, và xe con được đặt lên dầm chính của cầu trục.

Đặt cầu trục dầm đôi 15 tấn lên dầm đỡ ray

Đặt cầu trục lên dầm đỡ ray

Bước 3: Lắp đặt hệ thống điện: Hệ điện được lắp đặt dọc theo cầu trục và đường chạy, cũng như tủ điều khiển.

Bước 4: Chạy thử và hoàn thiện: Quá trình chạy thử không tải được thực hiện để điều chỉnh cầu trục và đảm bảo hoạt động mượt mà. Kiểm tra hoạt động của phanh động cơ nâng hạ và di chuyển, đồng thời kiểm tra các giới hạn hành trình hoạt động để đảm bảo tuân thủ yêu cầu.

  Lắp đặt cầu trục dầm đôi 15 tấn 

Lắp đặt cầu trục dầm đôi 15 tấn

3. Kiểm định và bàn giao đưa vào sử dụng

Sau khi lắp đặt sẽ tiến hành kiểm định cầu trục, việc kiểm định sẽ do bên đơn vị được cấp phép kiểm định kiểm tra và đánh giá.

Hồ sơ kiểm định bao gồm: bản vẽ thiết kế, lý lịch cầu trục.

Các tiêu chí đánh giá: thử tải động ở 110% tải định mức, thử tải tĩnh ở 125% tải định mức, độ võng dầm trong phạm vi cho phép, các phanh hoạt động tốt ở các mức thử tải.

Khi hoàn tất việc kiểm định: kỹ thuật viên bên đơn vị kiểm định sẽ dán tem kiểm định lên cầu trục. Tem sẽ có hiệu lực trong vòng 3 năm khi cấp mới.

 Kiểm định thử tải cầu trục dầm đôi 15 tấn

Kiểm định thử tải cầu trục

Bàn giao đưa vào sử dụng

Cầu trục Nam Phúc sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến đào tạo vận hành cho công nhân nhà máy. Sau khi đào tạo công nhân sẽ biết cách vận hành cầu trục, sử lý khi thiết bị gặp sự cố.

Sau khi đào tạo còn vấn đề gì liên quan đến vận hành, chúng tôi sẽ theo sát để xử lý nhanh nhất.

Cuối cùng chúng tôi bàn giao cho khách hàng bộ cầu trục dầm đôi với tình trạng hoạt động ổn đinh, đầy đủ pháp lý.

IV Các sản phẩm cầu trục dầm đôi tương tự

Cầu trục dầm đôi 5 tấn

Cầu trục dầm đôi 10 tấn

Nếu bạn quan tâm đến việc mua cầu trục dầm đôi, hãy liên hệ với công ty TNHH cầu trục Nam Phúc qua hotline 0354187114 để nhận được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

 

 

 

Video lắp đặt cầu trục dầm đôi

Đánh giá: 

Cầu trục dầm đôi 15 tấn khẩu độ 10 mét Cầu trục dầm đôi 15 tấn khẩu độ 10 mét Seafood $$$ 0354187114 Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, Huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội
5 stars - "Cầu trục dầm đôi 15 tấn khẩu độ 10 mét rất tốt" Bùi Toàn 10 Cầu trục dầm đôi 15 tấn khẩu độ 10 mét chất lượng
Gửi đánh giá của bạn về bài viết:    Gửi đánh giá


Sản phẩm liên quan
Danh mục sản phẩm
Sản phẩm nổi bật

Khách hàng đánh giá
Sản phẩm chất lượng, tư vấn chi tiết, lắp đặt nhanh chóng. Tôi rất hài lòng về sản phẩm của công ty TNHH cầu trục Nam Phúc.
Anh Hoàng

Anh Hoàng

Công ty thép Hưng Vượng
Tư vấn sản phẩm chi tiết, chuyên môn cao , giúp tôi hiểu rõ về sản phẩm. Quá trình lắp đặt diễn ra nhanh chóng và chuyên nghiệp, đồng thời đảm bảo thực hiện đúng theo tiến độ đã cam kết.
Chị Tăng Hồng

Chị Tăng Hồng

Công Ty Tâm Phát
Tôi rất hài lòng về sản phẩm của công ty TNHH cầu trục Nam Phúc, chất lượng rất tốt, tư vấn chuyên sâu về kỹ thuật
Nguyễn Văn Hải

Nguyễn Văn Hải

P. Giám Đốc công ty Hùng Vương
Video
Công ty TNHH cầu trục Nam Phúc

Địa chỉ: Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Nhà máy sản xuất: Thôn Đạo Khê, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Hotline: 0354187114

Email: salescautruc@gmail.com

 
Kết nối với chúng tôi
Facebook youtube google instagram

 

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH cầu trục Nam Phúc - Thiết kế bởi: Hpsoft.vn
0354187114
zalo icon