Cầu trục 20 tấn dầm đôi khẩu độ 15 mét
Tốc độ cầu trục: 10 mét/ phút
Động cơ dầm biên: 2 x 1.5 Kw
Tải trọng nâng: 20 tấn
Chiều cao nâng: theo yêu cầu
Tốc độ nâng hạ: 3.0 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 15.0 Kw
Tốc độ di chuyển: 10 mét/ phút
Động cơ di chuyển palang: 1.5 Kw
Chế độ làm việc: M3
Thiết kế chế tạo: Cầu trục Nam Phúc
Tóm tắt nội dung [Ẩn]
Cầu trục 20 tấn dầm đôi khẩu độ 15 mét là thiết bị nâng hạ, bốc xếp hàng hóa tải trọng lớn trong nhà xưởng, kho hàng, nhà máy sản xuất... Giải pháp nâng hạ cho hàng hóa công nghiệp nặng.
Cầu trục 20 tấn dầm đôi được thiết kế nâng hạ, bốc xếp mọi loại hàng hóa có tải trọng ≤20 tấn
Khẩu độ cầu trục: 10 mét, 12 mét, 15 mét, 20 mét hoặc theo yêu cầu của từng nhà xưởng
Tốc độ cầu trục: 10 mét/ phút
Động cơ dầm biên: 2x1.5 Kw
Tải trọng nâng: 20 tấn
Chiều cao nâng: theo yêu cầu
Tốc độ nâng hạ: 3.0 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 15 Kw
Tốc độ di chuyển: 8.0 mét/ phút
Động cơ di chuyển xe con: 1.5 Kw
Chế độ làm việc: M3
Trang bị yêu cầu thêm: điều khiển từ xa

Cấu tạo
Cầu trục dầm đôi được cấu tạo bởi các thành phần sau:
Dầm chính: Gồm 2 dầm chính song song, được thiết kế dựa trên chiều rộng xưởng và tải trọng tối đa khách hàng muốn sử dụng.
Dầm biên: dựa trên tải trọng và tốc độ sử dụng mà lựa chọn công suất cần thiết cho động cơ dầm biên.
Xe con: thiết bị nâng được chọn hoặc chế tạo theo tải trọng 20 tấn, có 2 loại xe con chính được sử dụng là loại tổ hợp trong nước hoặc nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.
Dầm đỡ ray : là phần kết cấu đỡ và di chuyển của cầu trục dầm đôi.
Hệ điện cầu trục: bao gồm tủ điện điều khiển, hệ dây, máng cấp điện cho cầu trục khi làm việc.

Sức nâng lớn giúp cho cầu trục dầm đôi được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Tính linh hoạt và hiệu quả của cầu trục dầm đơn giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất và vận chuyển, đồng thời tăng cường hiệu suất lao động:
Trước khi sản xuất, các kỹ sư cần tính toán 3 yếu tố quan trọng:
- Tính toán tiết diện của dầm chính để đảm bảo hoạt động của cầu trục ổn định với tải trọng thiết kế bằng 125% tải trọng sử dụng ( tải khi kiểm định). Khi tính toán phải đặt toàn bộ tải trọng vào vị trí bất lợi nhất ở giữa dầm chính. Ở cầu trục dầm đôi, trọng lượng 1 dầm được tính bằng 0.6 tải nâng tối đa. Từ đó tính ra được tiết diện dầm, thông số vật liệu, vật liệu hàn, chiều cao đường hàn, độ võng cho phép của dầm.
- Chọn thiết bị xe con: thiết bị được chọn có tải trọng nâng hạ 20 tấn, từ các hãng uy tín như: Sungdo, Kukdong, WKTO… hoặc tổ hợp từ động cơ hộp số.
- Tính toán công suất động cơ di chuyển, khi tính toán được tiết diện dầm và chọn thiết bị nâng hạ, từ đó tính ra được khối lượng tự trọng của cầu trục. Kết hợp với tải nâng 20 tấn và tốc độ di chuyển muốn sử dụng. Xác định được công suất cần thiết để cho cầu trục hoạt động ổn định với đúng tốc độ di chyển mong muốn.

Vật liệu chế tạo cầu trục 20 tấn dầm đôi được xem là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến độ ổn định của cầu trục.
Vật liệu thông dụng nhất để chế tạo cầu trục dầm đôi 20 tấn sẽ có mác thép SS400, Q234, Q345

Quy trình sản xuất cầu trục gồm các bước như sau:
Bước 1: Khảo sát mặt bằng của nhà xưởng, kho hàng, vị trí cần lắp dựng cầu trục, kết hợp với bản vẽ mặt bằng ( nếu có): các kỹ thuật hiện trường đo đạc hiện trạng của nhà xưởng, nhà máy thủy điện, nhà máy công nghiệp... Từ đây các kỹ sư sẽ đưa ra giải pháp tối ưu nhất, đảm bảo hoạt động của cầu trục an toàn và hiệu quả.
Bước 2: Chốt phương án với chủ đầu tư: sau khi khảo sát mặt bằng cụ thể, chúng tôi sẽ gửi cho chủ đầu tư phương án tối ưu, chủ đầu tư đồng ý sẽ đưa vào sản xuất.
Bước 3: Thiết kế sản xuất: các kỹ sư sẽ tiến hành thiết kế, tính toán dựa trên các phần mềm như Autocad, Sap, tiêu chuẩn TCVN 4244-2005 thiết kế chế tạo và kiểm tra thiết bị nâng và kinh nghiệm nhiều trong nghề . File thiết kế được bóc tách thành các chi tiết phôi để dễ dàng trong việc gia công.
Bước 4: Chuẩn bị phôi: Sau khi có file thiết kế sản xuất, bộ phận sản xuất sẽ tiến hành cắt phôi trên máy Plasma, CNC. Thép tấm sẽ được đưa lên bàn cắt của máy và cắt thành các phôi thành dầm, cánh dầm, các chi tiết kết cấu.
Bước 5: Tổ hợp các phôi đã cắt thành dầm chính và dầm biên: Các chi tiết phôi sẽ được tổ hợp với nhau bằng phương pháp hàn. Các dầm được lắp ghép với nhau tại xưởng sản xuất, đảm bảo khẩu độ được đúng như thiết kế, tránh sai sót khi lắp đặt.
Bước 6: Làm sạch bề mặt và sơn: Tùy thuộc vào yêu cầu của chủ đầu tư mà sử dụng các phương pháp làm sạch khác nhau. Thông thường sẽ làm sạch bằng máy mài, ở một số yêu cầu bề mặt tốt hơn có thể dùng máy phun cát hoặc phun bi.
Sơn chống gỉ và sơn màu cho cầu trục: Cầu trục sau khi làm sạch bề mặt sẽ tiến hành sơn màu.Thông thường cầu trục sẽ được sơn 2 lớp bao gồm 1 lớp lót chống gỉ và 1 lớp sơn màu ( để dễ nhận biết thiết bị màu phổ biến của cầu trục sẽ bao gồm màu cam, màu vàng và màu đỏ)

Trước khi bắt đầu công việc lắp đặt cầu trục, việc chuẩn bị kỹ lưỡng là cần thiết để đảm bảo tiến độ và an toàn trong quá trình thi công. Các bước chuẩn bị bao gồm:
Kiểm tra hàng hóa tại xưởng sản xuất: Trước hết, cần kiểm tra hàng hóa của đơn hàng tại xưởng sản xuất. Điều này bao gồm việc kiểm tra kết cấu của dầm chính, dầm biên, dầm đỡ ray, thiết bị xe con, động cơ, hệ điện và các phụ kiện. Cần đảm bảo rằng mọi hàng hóa đều đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và chất lượng. Trước khi xuất hàng, cần tiến hành chạy thử động cơ để đảm bảo chúng hoạt động một cách ổn định và an toàn.
Thông báo kế hoạch lắp đặt với khách hàng: Trước khi tiến hành lắp đặt, cần thông báo kế hoạch lắp đặt với khách hàng. Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc bàn giao mặt bằng thi công và đảm bảo sự hợp tác hiệu quả giữa các bên.
Lập phương án lắp đặt: Cần lập ra một phương án lắp đặt chi tiết, bao gồm việc xác định vị trí lắp đặt, sử dụng xe cẩu phù hợp và quản lý nhân sự thi công. Ví dụ, đối với cầu trục dầm đôi 20 tấn, cần sử dụng một xe cẩu có tải trọng tối thiểu 10 tấn và 5 nhân công, trong đó có 1 tổ trưởng và 4 thợ lắp đặt.

Quy trình lắp đặt cầu trục 20 tấn dầm đôi khẩu độ 15 mét được thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Lắp đặt dầm đỡ ray:
Sử dụng xe cẩu để nâng 2 đoạn dầm đỡ lên vị trí lắp đặt ở đầu 2 đường chạy.
Xác định vị trí và định vị tim ray của cầu trục.
Lắp đặt các dầm đỡ ray còn lại lên vị trí đã xác định.
Bước 2: Lắp đặt cầu trục:
Tổ hợp cầu trục ở phía dưới sàn, kết nối dầm chính và 2 dầm biên với nhau bằng bu lông chịu lực cường độ cao.
Trước khi lắp dầm biên, động cơ di chuyển phải được tổ hợp vào dầm biên trước.
Sử dụng xe cẩu để nâng cầu trục đặt lên dầm đỡ ray. Sau đó nâng xe con 20 tấn lên cầu trục.

Bước 3: Lắp đặt hệ thống điện:
Lắp đặt hệ điện dọc theo cầu trục và đường chạy, tủ điện điều khiển.

Bước 4: Chạy thử và hoàn thiện:
Kỹ thuật viên thực hiện chạy thử không tải và căn chỉnh để đảm bảo cầu trục hoạt động mượt mà và không có tiếng động bất thường.
Kiểm tra phanh của động cơ nâng hạ và di chuyển, cũng như các giới hạn hành trình để đảm bảo chúng hoạt động đúng và an toàn.

Sau khi lắp đặt sẽ tiến hành kiểm định cầu trục, việc kiểm định sẽ do bên đơn vị được cấp phép kiểm định kiểm tra và đánh giá.
Hồ sơ kiểm định bao gồm: bản vẽ thiết kế, lý lịch cầu trục.
Các tiêu chí đánh giá: thử tải động ở 110% tải định mức, thử tải tĩnh ở 125% tải định mức, độ võng dầm trong phạm vi cho phép, các phanh hoạt động tốt ở các mức thử tải.
Khi hoàn tất việc kiểm định: kỹ thuật viên bên đơn vị kiểm định sẽ dán tem kiểm định lên cầu trục. Tem sẽ có hiệu lực trong vòng 3 năm khi cấp mới.

Bàn giao đưa vào sử dụng
Cầu trục Nam Phúc sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến đào tạo vận hành cho công nhân nhà máy. Sau khi đào tạo công nhân sẽ biết cách vận hành cầu trục, sử lý khi thiết bị gặp sự cố
Sau khi đào tạo còn vấn đề gì liên quan đến vận hành, chúng tôi sẽ theo sát để xử lý nhanh nhất.
Cuối cùng chúng tôi bàn giao cho khách hàng bộ cầu trục dầm đôi với tình trạng hoạt động ổn đinh, đầy đủ pháp lý.
Nếu bạn quan tâm đến việc mua cầu trục dầm đôi, hãy liên hệ với công ty TNHH cầu trục Nam Phúc qua hotline 0354187114 để nhận được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.
Đánh giá:
| Gửi đánh giá của bạn về bài viết: | Gửi đánh giá |
|
|
Anh Hoàng Công ty thép Hưng Vượng |
|
|
Chị Tăng Hồng Công Ty Tâm Phát |
|
|
Nguyễn Văn Hải P. Giám Đốc công ty Hùng Vương |
Địa chỉ: Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Nhà máy sản xuất: Thôn Đạo Khê, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Hotline: 0354187114
Email: salescautruc@gmail.com