Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, Huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội
MENU

Hotline

0354187114

Monorail 2 tấn đường chạy 30 mét

Monorail 2 tấn đường chạy 30 mét

Tải trọng nâng: 2 tấn

Chiều cao nâng: theo yêu cầu

Tốc độ nâng hạ: 5.4 mét/ phút

Động cơ nâng hạ: 3.0 Kw

Tốc độ di chuyển: 10 mét/ phút

Động cơ di chuyển palang: 0.4 Kw

Chế độ làm việc: M3

Thiết kế chế tạo: Cầu trục Nam Phúc


Monorail 2 tấn đường chạy 30 mét là thiết bị nâng hạ trong các nhà xưởng, kho hàng, nhà máy sản xuất... Được thiết kế để nâng hạ và di chuyển hàng hóa trong môi trường làm việc không có nhiều diện tích, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hiệu suất sản xuất và giảm thiểu thời gian luân chuyển hàng hóa.


I Giới thiệu về monorail 2 tấn đường chạy 30 mét

1. Khái niệm

Monorail là một loại thiết bị nâng hạ vận chuyển, bốc xếp hàng hóa trong nhà xưởng, kho hàng, nhà máy sản xuất. Hàng hóa được nâng hạ có tải trọng và kích thước lớn đến 2 tấn. Với kết cấu nhỏ gọn, monorail được treo trên trần nhà xưởng hoặc trụ đỡ.

Monorail 2 tấn đường chạy 30 mét

Hình ảnh monorail 2 tấn đường chạy 30 mét

2. Cấu tạo và ứng dụng

Cấu tạo

Monorail được cấu tạo bởi các thành phần chính như sau:

- Dầm treo: được tính toán dựa trên tải trọng nâng hàng và khoảng cách giữa các đoạn liên kết dầm treo vào trần nhà hoặc kết cấu, dầm treo vừa treo thiết bị nâng vừa là dẫn hướng cho palang.

- Palang nâng hạ: là loại thiết bị nâng được chọn theo tải trọng của hàng hóa và nhập khẩu trực tiếp từ các hãng uy tín như Sungdo, Kukdong, Hitachi…

- Hệ điện : bao gồm tủ điện, hệ dây, máng cấp điện.

- Hệ bu lông chịu lực treo dầm: có tác dụng liên kết cố định monorail vào trần nhà xưởng hoặc trụ đỡ.

Ứng dụng của monorail

Monorail được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như sản xuất, logistics, xây dựng và nhiều lĩnh vực khác.

Được ứng dụng chủ yếu trong các ngành sản xuất sử dụng dây chuyền, hoặc hóa chất.

Nâng hạ các cửa cống thủy lợi.

II Thông số kỹ thuật và quy trình sản suất monorail 2 tấn

1. Thông số kỹ thuật

Monorail 2 tấn được thiết kế nâng hạ, bốc xếp hàng hóa có trọng lượng ≤ 2 tấn.

Chiều dài đường chạy: theo yêu cầu

Tải trọng nâng: 2 tấn

=> tham khảo tải trọng 3 tấn tại đây: monorail 3 tấn

Chiều cao nâng: theo yêu cầu

Tốc độ nâng hạ: 5.4 mét/ phút

Động cơ nâng hạ: 3.0 Kw

Tốc độ di chuyển: 10 mét/ phút

Động cơ di chuyển palang: 0.4 Kw

Chế độ làm việc: M3

Trang bị yêu cầu thêm: điều khiển từ xa

Palang dùng cho monorail 2 tấn đường chạy 30 mét

Palang dùng cho monorail

2. Vật liệu chế tạo

Vật liệu chế tạo monorail là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến độ ổn định khi hoạt động.

Thông thường với tải trọng nhỏ 2 tấn, vật liệu dầm chính được dùng bằng thép  hình I được đúc sẵn, với các tải trọng lớn hơn sẽ ưu tiên dùng thép tấm tổ hợp. 

Vật liệu chế tạo monorail 2 tấn

Vật liệu chế tạo monorail

3. Quy trình sản xuất

Quy trình sản xuất gồm các bước như sau:

Bước 1: Khảo sát mặt bằng: các kỹ sư với kinh nghiệm lâu năm sẽ đến đo đạc hiện trạng của nhà xưởng, kho hàng. Từ đây các kỹ sư của cầu trục Nam Phúc sẽ đưa ra giải pháp tối ưu nhất, đảm bảo hoạt động của cầu trục an toàn và hiệu quả.

Bước 2: Thống nhất phương án: sau khi khảo sát mặt bằng, chúng tôi sẽ gửi cho khách hàng phương án tối ưu nhất, khách hàng đồng ý sẽ đưa vào sản xuất.

Bước 3: Thiết kế sản xuất: các kỹ thuật sẽ tiến hành tính toán và thiết kế dầm treo dựa trên các phần mềm như Autocad, Sap, tiêu chuẩn TCVN 4244-2005 thiết kế chế tạo và kiểm tra thiết bị nâng và kinh nghiệm nhiều năm của bản thân. File thiết kế được bóc tách thành các chi tiết phôi để dễ dàng trong việc gia công.

Bước 4: Chuẩn bị chi tiết phôi: Sau khi có file thiết kế sản xuất, bộ phận sản xuất sẽ tiến hành cắt phôi trên máy Plasma, CNC. Thép tấm sẽ được đưa lên bàn cắt của máy và cắt thành các tấm bụng và cánh dầm, các chi tiết kết cấu…

Cắt phôi cho monorail 2 tấn

Cắt phôi trên máy CNC

Bước 5: Tổ hợp các phôi đã cắt thành dầm treo: Các chi tiết phôi sẽ được tổ hợp hàn lại với nhau. Trình tự tổ hợp theo bản vẽ sản xuất mà các kỹ sư đưa ra.

Bước 6: Làm sạch bề mặt: Tùy thuộc vào yêu cầu của vị trí làm việc mà sử dụng các phương pháp làm sạch khác nhau. Thông thường sẽ làm sạch bằng máy mài, ở một số yêu cầu bề mặt tốt hơn có thể dùng máy phun cát hoặc phun bi.

Bước 7: Sơn chống gỉ và sơn màu cho monorail: Sau khi làm sạch bề mặt sẽ tiến hành sơn màu. Thông thường dầm treo sẽ được sơn 2 lớp bao gồm 1 lớp lót chống gỉ và 1 lớp sơn màu ( để dễ nhận biết thiết bị màu phổ biến của cầu trục sẽ bao gồm màu cam, màu vàng và màu đỏ)

Sản xuất monorail 2 tấn

Sản xuất monorail

III Lắp đặt cầu trục monorail 2 tấn đường chạy 30 mét

1. Chuẩn bị

 Để đảm bảo tiến độ và chất lượng của monorail trước lắp dựng cần phải làm những công việc sau đây:

Kiểm tra hàng hóa tại xưởng sản xuất: đảm bảo đầy đủ hàng hóa bao gồm dầm treo, thiết bị palang, bu lông treo, hệ điện… đối với thiết bị palang phải chạy thử trước khi xuất hàng.

Liên hệ thông báo với khách hàng: trước khi lắp đặt cần phải thông báo kế hoạch và biện pháp lắp với khách hàng để bàn giao mặt bằng.

Lên phương án lắp đặt: các yếu tố quan trọng như nhân công, xe cẩu phục vụ lắp đặt. Có phải sử dụng cẩu lắp đặt hay không…

2. Quy trình lắp đặt monorail

Quy trình lắp đặt như sau:

Bước 1:Lắp bu lông liên kết dầm treo:

Đối với công trình đã xây dựng có sàn bê tông, quy trình lắp đặt dầm treo bao gồm việc sử dụng máy khoan để khoan các lỗ định vị theo bản vẽ lắp đặt. Sau đó, dầm treo được liên kết với bê tông bằng bu lông cường độ cao, được xỏ qua các lỗ khoan.

Đối với kết cấu thép, việc lắp đặt có thể thực hiện bằng cách khoan hoặc hàn trực tiếp lên kết cấu thép.

Trong trường hợp công trình đang trong quá trình xây dựng, việc đặt lỗ chờ bu lông được thực hiện theo bản vẽ lắp đặt trước khi tiến hành đổ bê tông

Bước 2:  Lắp đặt dầm treo: Dầm treo sẽ được gắn kết với sàn bê tông hoặc kết cấu thép thông qua bu lông chịu lực cường độ cao. Trước khi lắp dầm treo, cần đảm bảo việc lắp đặt palang vào dầm trước đó được thực hiện

Bước 3: Lắp hệ thống điện: Lắp đặt hệ điện dọc theo đường chạy, tủ điện điều khiển.

Bước 4: Chạy thử: Sau khi lắp đặt hệ thống điện, kỹ thuật viên sẽ tiến hành chạy thử không tải và căn chỉnh, đảm bảo monorail hoạt động êm ái, không có tiếng động bất thường.

Một số yêu cầu bắt buộc: Hệ thống phanh của động cơ nâng hạ và di chuyển đang hoạt động, và các giới hạn hành trình nâng hạ và di chuyển đều được đảm bảo hoạt động đúng cách.

Lắp đặt monorail 2 tấn đường chạy 30 mét

Lắp đặt monorail 2 tấn tại Bắc Giang

3. Kiểm định và bàn giao đưa vào sử dụng

Sau khi lắp đặt sẽ tiến hành kiểm định cầu trục, việc kiểm định sẽ do bên đơn vị được cấp phép kiểm định kiểm tra và đánh giá.

Hồ sơ kiểm định bao gồm: bản vẽ thiết kế, lý lịch cầu trục.

Các tiêu chí đánh giá: thử tải động ở 110% tải định mức, thử tải tĩnh ở 125% tải định mức, độ võng dầm trong phạm vi cho phép, các phanh hoạt động tốt ở các mức thử tải.

Khi hoàn tất việc kiểm định: kỹ thuật viên bên đơn vị kiểm định sẽ dán tem kiểm định lên cầu trục. Tem sẽ có hiệu lực trong vòng 2 năm khi cấp mới.

thử tải monorail 2 tấn

Thử tải monorail

Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm monorail, hãy liên hệ với công ty TNHH cầu trục Nam Phúc qua hotline 0354187114 để nhận được tư vấn và hỗ trợ chi tiết. 

 Chạy thử thiết bị monorail tại xưởng

Đánh giá: 

Monorail 2 tấn đường chạy 30 mét Monorail 2 tấn đường chạy 30 mét Seafood $$$ 0354187114 Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, Huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội
5 stars - "Monorail 2 tấn đường chạy 30 mét rất tốt" Bùi Toàn 15 Monorail 2 tấn đường chạy 30 mét chất lượng
Gửi đánh giá của bạn về bài viết:    Gửi đánh giá


Sản phẩm liên quan
Danh mục sản phẩm
Sản phẩm nổi bật

Khách hàng đánh giá
Sản phẩm chất lượng, tư vấn chi tiết, lắp đặt nhanh chóng. Tôi rất hài lòng về sản phẩm của công ty TNHH cầu trục Nam Phúc.
Anh Hoàng

Anh Hoàng

Công ty thép Hưng Vượng
Tư vấn sản phẩm chi tiết, chuyên môn cao , giúp tôi hiểu rõ về sản phẩm. Quá trình lắp đặt diễn ra nhanh chóng và chuyên nghiệp, đồng thời đảm bảo thực hiện đúng theo tiến độ đã cam kết.
Chị Tăng Hồng

Chị Tăng Hồng

Công Ty Tâm Phát
Tôi rất hài lòng về sản phẩm của công ty TNHH cầu trục Nam Phúc, chất lượng rất tốt, tư vấn chuyên sâu về kỹ thuật
Nguyễn Văn Hải

Nguyễn Văn Hải

P. Giám Đốc công ty Hùng Vương
Video
Công ty TNHH cầu trục Nam Phúc

Địa chỉ: Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Nhà máy sản xuất: Thôn Đạo Khê, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Hotline: 0354187114

Email: salescautruc@gmail.com

 
Kết nối với chúng tôi
Facebook youtube google instagram

 

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH cầu trục Nam Phúc - Thiết kế bởi: Hpsoft.vn
0354187114
zalo icon