Cầu trục dầm đơn tải trọng 1 tấn khẩu độ 10 mét
Tốc độ cầu trục: 18 mét/ phút
Động cơ dầm biên: 2x0.4 Kw
Tải trọng nâng: 1 tấn
Chiều cao nâng: theo yêu cầu
Tốc độ nâng hạ: 6.8 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 1.5 Kw
Tốc độ di chuyển: 10 mét/ phút
Động cơ di chuyển palang: 0.4 Kw
Chế độ làm việc: M3
Thiết kế chế tạo: Cầu trục Nam Phúc
Tóm tắt nội dung [Ẩn]
Cầu trục dầm đơn tải trọng 1 tấn khẩu độ 10 mét được thiết kế để nâng hạ và di chuyển hàng hóa trong môi trường làm việc, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hiệu suất sản xuất và giảm thiểu thời gian luân chuyển hàng hóa.
Cầu trục dầm đơn là một loại thiết bị nâng vận chuyển, bốc xếp hàng hóa trong nhà xưởng, kho hàng, nhà máy sản xuất...
- Hàng hóa được vận chuyển có tải trọng và kích thước lớn từ 0.5 tấn đến 400 tấn.
- Diện tích vận chuyển bốc xếp hàng hóa của cầu trục dầm đơn sẽ tùy thuộc vào diện tích của kho hàng hoặc nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Cấu tạo
Cầu trục dầm đơn được cấu tạo bởi các thành phần chính như sau:
- Dầm chính cầu trục: được tính toán dựa trên chiều dài của nhà xưởng và tải trọng tối đa khách hàng muốn sử dụng.
- Dầm biên cầu trục: dựa trên tải trọng và tốc độ mong muốn mà tính toán được công suất cần thiết cho động cơ dầm biên.
- Palang nâng hàng: là loại thiết bị nâng được chọn theo tải trọng của hàng hóa và nhập khẩu trực tiếp từ các hãng uy tín như Sungdo, Kukdong, Hitachi…
- Dầm đỡ ray cầu trục: là phần kết cấu đỡ và di chuyển của cầu trục dầm đơn.
- Hệ điện cầu trục: bao gồm tủ điện điều khiển, hệ dây, máng cấp điện cho cầu trục.

Nguyên lý hoạt động
- Sau khi cấp điện cho cầu trục thông qua hệ điện cầu trục, người điều khiển cầu trục điều khiển qua tay bấm điều khiển Palang đến vị trí hàng hóa cần nâng chuyển và bốc xếp, hạ móc nâng xuống móc vào hàng hóa, sau đó điều khiển nâng hàng hóa lên và di chuyển đến nơi cần đặt hàng hóa. Sau đó hạ móc nâng xuống.
Cầu trục dầm đơn được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như sản xuất, logistics, xây dựng và nhiều lĩnh vực khác. Tính linh hoạt và hiệu quả của cầu trục dầm đơn giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất và vận chuyển, đồng thời tăng cường hiệu suất lao động.

Cầu trục dầm đơn tải trọng 1 tấn được thiết kế nâng hạ, bốc xếp hàng hóa có trọng lượng ≤ 1 tấn, thể tích hàng hóa không giới hạn.
Khẩu độ cầu trục: theo yêu cầu
Tốc độ cầu trục: 18 mét/ phút
Động cơ dầm biên: 2x0.4 Kw
Tải trọng nâng: 1 tấn
Chiều cao nâng: theo yêu cầu
Tốc độ nâng hạ: 6.8 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 1.5 Kw
Tốc độ di chuyển: 10 mét/ phút
Động cơ di chuyển palang: 0.4 Kw
Chế độ làm việc: M3
Trang bị yêu cầu thêm: điều khiển từ xa

Vật liệu chế tạo cầu trục dầm đơn được xem là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến độ ổn định của cầu trục.
Thông thường với cầu trục tải trọng nhỏ từ 0.5 đến 3 tấn, vật liệu dầm chính được dùng bằng thép hình I được đúc sẵn, với các tải trọng lớn hơn sẽ ưu tiên dùng thép tấm tổ hợp.

Vật liệu thông dụng nhất để chế tạo cầu trục dầm đơn sẽ có mác thép SS400, Q234, Q345

Quy trình sản xuất cầu trục dầm đơn tải trọng 1 tấn gồm các bước như sau:
Bước 1: Khảo sát mặt bằng của nhà xưởng, kho hàng… cần lắp dựng cầu trục: các kỹ sư với kinh nghiệm lâu năm sẽ đến đo đạc hiện trạng của nhà xưởng, kho hàng. Từ đây các kỹ sư sẽ đưa ra giải pháp tối ưu nhất, đảm bảo hoạt động của cầu trục an toàn và hiệu quả.
Bước 2: Thống nhất phương án với khách hàng: sau khi khảo sát mặt bằng cụ thể, chúng tôi sẽ gửi cho khách hàng phương án tối ưu nhất, khách hàng đồng ý sẽ đưa vào sản xuất.
Bước 3: Thiết kế sản xuất: các kỹ sư sẽ tiến hành tính toán và thiết kế cầu trục dựa trên các phần mềm như Autocad, Sap, tiêu chuẩn TCVN 4244-2005 thiết kế chế tạo và kiểm tra thiết bị nâng và kinh nghiệm nhiều năm của bản thân. File thiết kế được bóc tách thành các chi tiết phôi để dễ dàng trong việc gia công.
Bước 4: Chuẩn bị chi tiết phôi: Sau khi có file thiết kế sản xuất, bộ phận sản xuất sẽ tiến hành cắt phôi trên máy Plasma, CNC. Thép tấm sẽ được đưa lên bàn cắt của máy và cắt thành các tấm thành dầm, cánh dầm, các chi tiết kết cấu…

Bước 5: Tổ hợp các phôi đã cắt thành dầm chính và dầm biên: Các chi tiết phôi sẽ được tổ hợp với nhau bằng phương pháp hàn. Trình tự tổ hợp theo bản vẽ sản xuất mà các kỹ sư đưa ra.

Bước 6: Làm sạch bề mặt trước khi sơn: Tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng mà sử dụng các phương pháp làm sạch khác nhau. Thông thường sẽ làm sạch bằng máy mài, ở một số yêu cầu bề mặt tốt hơn có thể dùng máy phun cát hoặc phun bi.
Bước 7: Sơn chống gỉ và sơn màu cho cầu trục: Cầu trục sau khi làm sạch bề mặt sẽ tiến hành sơn màu. Thông thường cầu trục sẽ được sơn 2 lớp bao gồm 1 lớp lót chống gỉ và 1 lớp sơn màu ( để dễ nhận biết thiết bị màu phổ biến của cầu trục sẽ bao gồm màu cam, màu vàng và màu đỏ)

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng của cầu trục trước lắp dựng cần phải làm những công việc sau đây:
Kiểm tra hàng hóa của cầu trục tại xưởng sản xuất: đảm bảo đầy đủ hàng hóa bao gồm kết cầu thép, thiết bị palang, động cơ, hệ điện… đối với thiết bị palang và động cơ phải chạy thử trước khi xuất hàng.
Liên hệ thông báo với khách hàng: trước khi lắp đặt cần phải thông báo kế hoạch lắp với khách hàng để bàn giao mặt bằng phục vụ thi công.
Lên phương án lắp đặt: các yếu tố quan trọng như nhân công, xe cẩu phục vụ lắp đặt. Ở cầu trục dầm đơn 1 tấn cần xe cẩu tối thiểu 5 tấn để lắp đặt. Nhân công tối thiểu 5 người trong đó có 1 tổ trưởng và 4 thợ lắp đặt.
Quy trình lắp đặt cầu trục như sau:
Bước 1: Lắp đặt dầm đỡ ray: Dùng xe cẩu nâng 2 đoạn dầm đỡ ở đầu 2 đường chạy lên vị trí lắp đặt. Sau đó định vị tim ray của cầu trục, khi định vị được tim ray sẽ lắp nốt các dầm đỡ ray còn lại lên vị trí lắp đặt.

Bước 2: Lắp đặt cầu trục: Cầu trục sẽ được tổ hợp ở phía dưới sàn, dầm chính và 2 dầm biên sẽ được liên kết với nhau qua bu lông chịu lực cường độ cao. Lưu ý trước khi lắp dầm biên vào cần lắp đặt palang vào dầm chính, động cơ di chuyển vào dầm biên trước.
Sau khi tổ hợp cầu trục ở phía dưới xong, dùng xe cẩu nâng cầu trục đặt lên dầm đỡ ray.

Bước 3: Lắp đặt hệ thống điện: Lắp đặt hệ điện dọc theo cầu trục và hệ điện dọc theo đường chạy, tủ điện điều khiển.
Bước 4: Chạy thử và hoàn thiện: Sau khi lắp đặt hệ thống điện, kỹ thuật viên sẽ tiến hành chạy thử không tải và căn chỉnh, đảm bảo cầu trục hoạt động êm ái, không có tiếng động bất thường.
Một số yêu cầu bắt buộc: Phanh của động cơ nâng hạ và di chuyển hoạt động tốt, các giới hạn hành trình nâng hạ và di chuyển đảm bảo hoạt động.

Sau khi lắp đặt sẽ tiến hành kiểm định cầu trục, việc kiểm định sẽ do bên đơn vị được cấp phép kiểm định kiểm tra và đánh giá.
Hồ sơ kiểm định bao gồm: bản vẽ thiết kế, lý lịch cầu trục.
Các tiêu chí đánh giá: thử tải động ở 110% tải định mức, thử tải tĩnh ở 125% tải định mức, độ võng dầm trong phạm vi cho phép, các phanh hoạt động tốt ở các mức thử tải.
Khi hoàn tất việc kiểm định: kỹ thuật viên bên đơn vị kiểm định sẽ dán tem kiểm định lên cầu trục. Tem sẽ có hiệu lực trong vòng 3 năm khi cấp mới.

Cầu trục Nam Phúc sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến đào tạo vận hành cho công nhân nhà máy. Sau khi đào tạo công nhân sẽ biết cách vận hành cầu trục, sử lý khi thiết bị gặp sự cố
Sau khi đào tạo còn vấn đề gì liên quan đến vận hành, chúng tôi sẽ theo sát để xử lý nhanh nhất.
Cuối cùng chúng tôi bàn giao cho khách hàng bộ cầu trục dầm đơn với tình trạng hoạt động ổn đinh, đầy đủ pháp lý.
Nếu bạn quan tâm đến việc mua cầu trục dầm đơn, hãy liên hệ với công ty TNHH cầu trục Nam Phúc qua hotline 0354187114 để nhận được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.
Đánh giá:
| Gửi đánh giá của bạn về bài viết: | Gửi đánh giá |
|
|
Anh Hoàng Công ty thép Hưng Vượng |
|
|
Chị Tăng Hồng Công Ty Tâm Phát |
|
|
Nguyễn Văn Hải P. Giám Đốc công ty Hùng Vương |
Địa chỉ: Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Nhà máy sản xuất: Thôn Đạo Khê, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Hotline: 0354187114
Email: salescautruc@gmail.com