Cầu trục dầm đơn 10 tấn khẩu độ 10 mét
Tốc độ cầu trục: 10~15 mét/ phút
Động cơ dầm biên: 2x1.5 Kw
Tải trọng nâng: 10 tấn
Chiều cao nâng: theo yêu cầu
Tốc độ nâng hạ: 3.7 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 9.0 Kw
Tốc độ di chuyển: 12.5 mét/ phút
Động cơ di chuyển palang: 1.5 Kw
Chế độ làm việc: M3
Thiết kế chế tạo: Cầu trục Nam Phúc
Tóm tắt nội dung [Ẩn]
Cầu trục dầm đơn 10 tấn khẩu độ 10 mét phù hợp với các nhà máy sản xuất và nhà kho lớn và còn được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như xây dựng, vận tải...Với chi phí thấp trong việc bốc xếp, cầu trục được chọn là thiết bị tối ưu nhất được lựa chọn.
Cầu trục được thiết kế nâng hạ, bốc xếp hàng hóacó tải trọng ≤ 10 tấn.
Khẩu độ cầu trục: theo yêu cầu
Đường chạy cầu trục: theo yêu cầu
Tốc độ cầu trục: 10~15 mét/ phút
Động cơ dầm biên: 2x1.5 Kw
Tải trọng nâng: 10 tấn
Chiều cao nâng: theo yêu cầu
Tốc độ nâng hạ: 3.7 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 9.0 Kw
Tốc độ di chuyển: 12.5 mét/ phút
Động cơ di chuyển palang: 1.5 Kw
Chế độ làm việc: M3
Điện áp: 3 pha, 380V, 50Hz

Trước khi báo giá gửi khách hàng hoặc sản xuất, kỹ sư sẽ thiết kế, tính toán:
- Tiết diện của dầm chính được tính toán đảm bảo với tải trọng thiết kế bằng 125% tải trọng( tải khi kiểm định). Tính toán phải đặt toàn bộ tải trọng vào vị trí bất lợi nhất ở giữa dầm chính. Từ đó tính ra được tiết diện dầm, thông số vật liệu, chiều cao đường hàn, độ võng cho phép của dầm…
- Thiết bị palang nâng hạ: thiết bị được chọn có tải trọng nâng hạ 10 tấn, từ các hãng uy tín như: Kukdong, Sungdo, Hitachi, WKTO…
- Công suất động cơ di chuyểncầu trục, dựa vào 2 yếu tố tốc độ di chuyển và tải trọng nâng hạ ta tính được công suất cần thiết để cho cầu trục hoạt động ổn định.
Quy trình sản xuất:
Bước 1: Khảo sát thực tế mặt bằng vị trí cần lắp dựng cầu trục: cán bộ hiện trường với kinh nghiệm lâu năm sẽ đến khảo sát hiện trạng củavị trí cần lắp dựng. Sau đó sẽ đưa ra giải pháp tối ưu, đảm bảo hoạt động của cầu trục an toàn và hiệu quả, tích kiệm.
Bước 2: Chốt phương án với khách hàng: chúng tôi sẽ gửi cho khách hàng phương án tối ưu nhất, khách hàng đồng ý sẽ đưa vào sản xuất.
Bước 3: Thiết kế sản xuất: tiến hành tính toán cầu trục dựa trên các phần mềm như Autocad, Sap, tiêu chuẩn TCVN 4244-2005 thiết kế chế tạo và kiểm tra thiết bị nâng và kinh nghiệm nhiều năm. File thiết kế được bóc tách thành các chi tiết phôi để dễ dàng trong việc gia công.
Bước 5: Chuẩn bị phôi: Sau khi có file sản xuất, bộ phận sản xuất sẽ tiến hành cắt phôi trên máy Plasma, CNC. Sau đó phôi sẽ được tổ hợp thành các cụm chi tiết dầm chính và dầm biên.

Bước 6: Làm sạch bề mặt kết cấu và sơn hoàn thiện: Tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng mà sử dụng các phương pháp làm sạch khác nhau. Thông thường sẽ làm sạch bằng máy mài, ở một số yêu cầu bề mặt tốt hơn có thể dùng máy phun cát hoặc phun bi. Cầu trục sau khi làm sạch bề mặt sẽ tiến hành sơn màu. Thông thường cầu trục sẽ được sơn 2 lớp bao gồm 1 lớp lót chống gỉ và 1 lớp sơn màu ( để dễ nhận biết thiết bị màu phổ biến của cầu trục sẽ bao gồm màu cam, màu vàng và màu đỏ)

- Diện tích sử dụng của cầu trục: Khẩu độ và chiều dài đường chạy của cầu trục quyết định tiết diện và chiều dài của kết cấu, từ đó khối lượng cầu trục thay đổi theo .
- Tải trọng: Ảnh hưởng đến tiết diện dầm chịu lực từ đó khối lượng dầm cũng thay đổi theo tải trọng sử dụng.
- Thiết bị nâng hạ: khách hàng có thể chọn các loại thiết bị từ các hãng khác nhau như Kukdong, Sungdo, Hitachi, WKTO…
- Điều kiện lắp đặt: lắp đặt cầu trục ở nơi rộng rãi, có thể dùng cẩu lắp đặt được sẽ có chi phí thấp hơn so với vị trí mà cẩu lắp đặt không thao tác được.

Sau khi nhận được yêu cầu báo giá, chúng tôi sẽ gửi phương án và báo giá sau 2 giờ làm việc cho quý khách hàng.
Thời gian sản xuất và giao hàng trong vòng từ 10-20 ngày sau khi khách hàng đồng ý phương án mà chúng tôi đưa ra, thời gian lắp đặt tùy thuộc vào mặt bằng và phương án thi công thực tế.
Để đảm bảo tiến độ và chất lượng của cầu trục trước lắp dựng cần phải làm những công việc sau đây:
Kiểm tra hàng hóa trước lắp đặt: đảm bảo đầy đủ hàng hóa bao gồm kết cấu thép cầu trục, thiết bị nâng, động cơ, hệ điện… đối với thiết bị nâng và động cơ di chuyển phải chạy thử trước khi xuất hàng.
Thông báo cho khách hàng: trước khi lắp đặt cần phải thông báo kế hoạch và tiến độ với khách hàng để bàn giao mặt bằnglắp dựng.
Lên phương án lắp đặt: các yếu tố quan trọng như nhân công, xe cẩu phục vụ thi công. Ở cầu trục dầm đơn 10 tấn cần xe cẩu tối thiểu 8 tấn để lắp đặt. Nhân công tối thiểu 5 người, 1 tổ trưởng và 4 thợ lắp đặt.

Quy trình lắp đặt cầu trục dầm đơn 10 tấn khẩu độ 10 mét :
Bước 1: Lắp dầm đỡ ray: Dùng xe cẩu 8 tấn nâng 2 đoạn dầm đỡ ở đầu 2 đường chạy lên vị trí lắp đặt. Sau đó định vị tim ray của cầu trục 10 tấn, khi định vị được tim ray sẽ lắp nốt các dầm đỡ ray còn lại lên vị trí lắp đặt.

Bước 2: Lắp đặt cầu trục: Cầu trục 10 tấn sẽ được tổ hợp ở phía dưới sàn, kết cấu sẽ được liên kết với nhau qua bu lông chịu lực cường độ cao. Lưu ý trước khi lắp dầm biên vào cần lắp đặt palang vào dầm chính, động cơ di chuyển vào dầm biên trước.
Sau khi tổ hợp cầu trục ở phía dưới xong, dùng xe cẩu 8 tấn nâng cầu trục đặt lên dầm đỡ ray.

Bước 3: Lắp đặt hệ thống điện điều khiển: Lắp đặt hệ điện dọc theo cầu trục và hệ điện dọc theo đường chạy, tủ điện điều khiển.
Bước 4: Chạy thử và hoàn thiện: Sau khi lắp đặt hệ thống điện, kỹ thuật viên sẽ tiến hành chạy thử không tải và căn chỉnh, đảm bảo cầu trục hoạt động êm ái, không có tiếng động bất thường.
Một số yêu cầu bắt buộc: Phanh của động cơ nâng hạ và di chuyển hoạt động tốt, các giới hạn hành trình nâng hạ và di chuyển đảm bảo hoạt động.

Sau khi lắp đặt sẽ tiến hành kiểm định cầu trục, việc kiểm định sẽ do bên đơn vị được cấp phép kiểm định kiểm tra và đánh giá.
Hồ sơ kiểm định bao gồm: bản vẽ thiết kế, lý lịch cầu trục.
Các tiêu chí đánh giá: thử tải động ở 110% tải định mức, thử tải tĩnh ở 125% tải định mức, độ võng dầm trong phạm vi cho phép, các phanh hoạt động tốt ở các mức thử tải.
Khi hoàn tất việc kiểm định: kỹ thuật viên bên đơn vị kiểm định sẽ dán tem kiểm định lên cầu trục. Tem sẽ có hiệu lực trong vòng 3 năm khi cấp mới.
Bàn giao đưa vào sử dụng
Cầu trục Nam Phúc sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến đào tạo vận hành cho công nhân nhà máy. Sau khi đào tạo công nhân sẽ biết cách vận hành cầu trục, sử lý khi thiết bị gặp sự cố
Sau khi đào tạo còn vấn đề gì liên quan đến vận hành, chúng tôi sẽ theo sát để xử lý nhanh nhất.
Cuối cùng chúng tôi bàn giao cho khách hàng bộ cầu trục dầm đơn với tình trạng hoạt động ổn đinh, đầy đủ pháp lý.
Nếu bạn quan tâm đến việc mua cầu trục dầm đơn, hãy liên hệ với công ty TNHH cầu trục Nam Phúc qua hotline 0354187114 để nhận được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.
Video kiểm định thử tải cầu trục dầm đơn
Đánh giá:
| Gửi đánh giá của bạn về bài viết: | Gửi đánh giá |
|
|
Anh Hoàng Công ty thép Hưng Vượng |
|
|
Chị Tăng Hồng Công Ty Tâm Phát |
|
|
Nguyễn Văn Hải P. Giám Đốc công ty Hùng Vương |
Địa chỉ: Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Nhà máy sản xuất: Thôn Đạo Khê, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Hotline: 0354187114
Email: salescautruc@gmail.com