Cầu trục dầm đơn 3 tấn khẩu độ 10 mét
Tốc độ cầu trục: 15 mét/ phút
Động cơ dầm biên: 2x0.75 Kw
Tải trọng nâng: 3 tấn
Chiều cao nâng: theo yêu cầu
Tốc độ nâng hạ: 7.2 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 5.5 Kw
Tốc độ di chuyển: 20 mét/ phút
Động cơ di chuyển palang: 0.75 Kw
Chế độ làm việc: M3
Thiết kế chế tạo: Cầu trục Nam Phúc
Tóm tắt nội dung [Ẩn]
Cầu trục dầm đơn 3 tấn khẩu độ 10 mét được sử dụng để nâng hạ thép cuộn trọng nhà máy thép tại Phủ Lý Hà Nam, giúp cho việc xuất nhập hàng trở nên nhanh chóng.
Cầu trục được thiết kế nâng hạ, bốc xếp hàng hóa có trọng lượng ≤ 3 tấn.
Khẩu độ cầu trục: theo yêu cầu
Đường chạy cầu trục: theo yêu cầu
Tốc độ cầu trục: 15 mét/ phút
Động cơ dầm biên: 2x0.75 Kw
Tải trọng nâng: 3 tấn
Chiều cao nâng: theo yêu cầu
Tốc độ nâng hạ: 7.2 mét/ phút
Động cơ nâng hạ: 5.5 Kw
Tốc độ di chuyển: 20 mét/ phút
Động cơ di chuyển palang: 0.75 Kw
Chế độ làm việc: M3
Điện áp: 3 pha, 380V, 50Hz
Vật liệu chế tạo cầu trục là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến độ ổn định của cầu trục khi vận hành.
Với cầu trục tải trọng nâng dưới 3 tấn, vật liệu dầm được dùng bằng thép hình được đúc sẵn, với các tải trọng nâng lớn hơn sẽ ưu tiên dùng thép tấm để tổ hợp.Vật liệu thông dụng nhất để chế tạo cầu trục dầm đơn là thép tấm, mác thép SS400, Q234, Q345

Trước khi báo giá gửi khách hàng hoặc sản xuất, các kỹ sư cần tính toán 3 yếu tố quan trọng:
- Tính toán tiết diện của dầm chính để đảm bảo hoạt động của cầu trục ổn định với tải trọng thiết kế bằng 125% tải trọng sử dụng ( tải khi kiểm định). Khi tính toán phải đặt toàn bộ tải trọng vào vị trí bất lợi nhất ở giữa dầm chính. Từ đó tính ra được tiết diện dầm, thông số vật liệu, vật liệu hàn, chiều cao đường hàn, độ võng cho phép của dầm.

- Chọn thiết bị nâng hạ: thiết bị được chọn có tải trọng nâng hạ 3 tấn, từ các hãng uy tín như: Kukdong, Sungdo, Hitachi, WKTO…
- Tính toán công suất động cơ di chuyển, khi tính toán được tiết diện dầm và chọn thiết bị nâng hạ, từ đó tính ra được khối lượng tự trọng của cầu trục. Kết hợp với tải nâng 3 tấn và tốc độ di chuyển muốn sử dụng. Ta tính được công suất cần thiết để cho cầu trục hoạt động ổn định với đúng tốc độ di chyển mong muốn.
- Tải trọng: Tải trọng quyết định đến tiết diện dầm chịu lực từ đó khối lượng dầm cũng thay đổi theo tải trọng sử dụng.
- Diện tích cầu trục hoạt động: Khẩu độ và chiều dài đường chạy của cầu trục quyết định tiết diện và chiều dài của dầm chính và dầm đỡ ray, từ đó khối lượng cầu trục thay đổi theo diện tích hoạt động của cầu trục.
- Lựa chọn thiết bị nâng hạ: khách hàng có thể chọn các loại thiết bị từ các hãng khác nhau như Kukdong, Sungdo, Hitachi, WKTO…

- Vị trí lắp đặt: Vị trí lắp đặt cầu trục ở nơi rộng rãi, có thể dùng cẩu lắp đặt được sẽ có chi phí thấp hơn so với vị trí mà cẩu lắp đặt không thao tác được.
Sau khi nhận được yêu cầu báo giá, chúng tôi sẽ gửi phương án và báo giá ngay trong ngày cho quý khách hàng.
Thời gian sản xuất và giao hàng trong vòng từ 10-20 ngày sau khi khách hàng đồng ý phương án mà chúng tôi đưa ra, thời gian lắp đặt tùy thuộc vào mặt bằng và phương án thi công thực tế.
Sau đây là nội dung báo giá mẫu của cầu trục 3 tấn:
|
TT |
Thông số kỹ thuật |
Số lượng |
Đơn giá |
Tổng giá |
|
I |
Hệ cầu trục 3T , khẩu độ 10 mét , tải nâng 3 tấn, chiều cao nâng ~6 mét . |
01 |
|
|
|
1 |
Kết cấu thép cầu trục Dầm chính I500x200x10x16 Khẩu độ :10mét Tải trọng thiết kế : 3 tấn |
01 |
|
|
|
2 |
Dầm chạy cầu trục loại 3 tấn Khoảng cách 2 bánh xe: 1500mm Điện áp : 3pha /380V /50 Hz Tốc độ di chuyển cầu trục: 5~20 m/p Đường kính mặt lăn bánh xe : Ø220/180 Động cơ SMC Hàn Quốc : 2x0.4 Kw Bộ truyền xích tỷ lệ 1:1 Điều khiển di chuyển cầu trục bằng biến tần . |
01 |
|
|
|
3 |
Tời nâng đồng bộ chạy điện 3T-6M Mã hiệu: SM3-H6 Loại:Di chuyển & 1 cấp tốc độ Tải nâng: 3 Tấn Chiều cao nâng hạ: 6M Tốc độ nâng hạ: 7.5m/ph Công suất động cơ nâng hạ: 5.5Kw Tốc độ di chuyển: 20m/ph Công suất động cơ di chuyển: 0.75Kw Phanh: Kiểu điện từ Cáptải: Ø12.5x 2nhánh Chế độ làm việc: M3(25%ED) Điện áp nguồn: 3pha/ 380V/ 50Hz Điện áp điều khiển: 1pha/ 48V/ 50Hz Xuất xứ: Sungdo – Hàn Quốc |
01 |
|
|
|
4 |
Tủ điện điều khiển bằng biến tầnhãng LS Hàn Quốc |
01 |
|
|
|
5 |
Hệ cấp điện ngang cổng trục Hệ cấp điện máng C – sâu đo dài 10mét |
10 |
|
|
|
6 |
Tay bấm điều khiển từ xa F21 E1B |
01 |
|
|
|
7 |
Bộ đèn , còi báo động cầutrục hoạt động |
01 |
|
|
|
8 |
Chi phí lắp đặt vận chuyển đến kho bên bán |
01 |
|
|
|
9 |
Chi phí kiểm định hệ cầu trục 3 tấn |
01 |
|
|
Để đảm bảo tiến độ và chất lượng của cầu trục trước lắp dựng cần phải làm những công việc sau đây:
Kiểm tra hàng hóa tại xưởng sản xuất: đảm bảo đầy đủ hàng hóa bao gồm dầm chính, dầm biên thiết bị nâng, động cơ, hệ điện… đối với thiết bị nâng và động cơ di chuyển phải chạy thử trước khi xuất hàng.
Thông báo với khách hàng: trước khi lắp đặt cần phải thông báo kế hoạch lắp với khách hàng để bàn giao mặt bằng
Lên phương án lắp đặt: các yếu tố quan trọng như nhân công, xe cẩu phục vụ thi công. Ở cầu trục dầm đơn 3 tấn cần xe cẩu tối thiểu 5 tấn để lắp đặt. Nhân công tối thiểu 5 người, 1 tổ trưởng và 4 thợ lắp đặt.

Quy trình lắp đặt cầu trục dầm đơn 3 tấn khẩu độ 10 mét :
Bước 1: Lắp đặt dầm đỡ ray: Dùng xe cẩu nâng 2 đoạn dầm đỡ ở đầu 2 đường chạy lên vị trí lắp đặt. Sau đó định vị tim ray của cầu trục 3 tấn, khi định vị được tim ray sẽ lắp nốt các dầm đỡ ray còn lại lên vị trí lắp đặt.

Bước 2: Lắp đặt cầu trục: Cầu trục sẽ được tổ hợp ở phía dưới sàn, dầm chính và 2 dầm biên sẽ được liên kết với nhau qua bu lông chịu lực cường độ cao. Lưu ý trước khi lắp dầm biên vào cần lắp đặt palang vào dầm chính, động cơ di chuyển vào dầm biên trước.
Sau khi tổ hợp cầu trục ở phía dưới xong, dùng xe cẩu nâng cầu trục đặt lên dầm đỡ ray.

Bước 3: Lắp đặt hệ thống điện: Lắp đặt hệ điện dọc theo palang và hệ điện dọc theo đường chạy, tủ điện điều khiển.
Bước 4: Chạy thử và hoàn thiện: Sau khi lắp đặt hệ thống điện, kỹ thuật viên sẽ tiến hành chạy thử không tải và căn chỉnh, đảm bảo cầu trục hoạt động êm ái, không có tiếng động bất thường.
Một số yêu cầu bắt buộc: Phanh của động cơ nâng hạ và di chuyển, giới hạn hành trình nâng hạ và di chuyển đảm bảo hoạt động tốt.

Sau khi lắp đặt sẽ tiến hành kiểm định cầu trục, việc kiểm định sẽ do bên đơn vị được cấp phép kiểm định kiểm tra và đánh giá.
Hồ sơ kiểm định: bản vẽ thiết kế cầu trục, lý lịch cầu trục.
Các mục đánh giá: thử tải động ở 110% tải định mức, thử tải tĩnh ở 125% tải định mức, độ võng dầm trong phạm vi cho phép, các phanh hoạt động tốt ở các mức thử tải.
Khi hoàn tất việc kiểm định: kỹ thuật viên bên đơn vị kiểm định sẽ dán tem kiểm định lên cầu trục. Tem kiểm định sẽ có hiệu lực trong vòng 3 năm.
Bàn giao đưa vào sử dụng
Cầu trục Nam Phúc sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến đào tạo vận hành cho công nhân nhà máy. Sau đào tạo, công nhân sẽ biết cách vận hành cầu trục, xử lý khi thiết bị gặp sự cố.
Sau khi đào tạo còn vấn đề liên quan đến vận hành, chúng tôi sẽ theo sát để xử lý một cách nhanh chóng
Cuối cùng chúng tôi bàn giao cho khách hàng bộ cầu trục dầm đơn với tình trạng hoạt động ổn đinh, đầy đủ pháp lý.
Nếu bạn quan tâm đến việc mua cầu trục dầm đơn, hãy liên hệ với công ty TNHH cầu trục Nam Phúc qua hotline 0354187114 để nhận được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.
Đánh giá:
| Gửi đánh giá của bạn về bài viết: | Gửi đánh giá |
|
|
Anh Hoàng Công ty thép Hưng Vượng |
|
|
Chị Tăng Hồng Công Ty Tâm Phát |
|
|
Nguyễn Văn Hải P. Giám Đốc công ty Hùng Vương |
Địa chỉ: Số 98, đường Cửa Làng, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Nhà máy sản xuất: Thôn Đạo Khê, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Hotline: 0354187114
Email: salescautruc@gmail.com